Giáo dục

Năm học 2020-2021 sẽ kết thúc trước ngày 31/5

27/07/2020, 21:21

Bộ GD&ĐT vừa ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

img
Theo Bộ GD&ĐT, việc xây dựng kế hoạch thời gian năm học của các địa phương phải bảo đảm số tuần thực học. Ảnh minh họa

Bộ GD&ĐT cho biết, năm học 2020-2021, học sinh mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên sẽ tựu trường sớm nhất ngày 1/9/2020; Các nhà trường tổ chức khai giảng ngày 5/9/2020.

Học kỳ I kết thúc trước ngày 16/1/2021, học kỳ II hoàn thành trước ngày 25/5/2021 và năm học sẽ kết thúc trước ngày 31/5/2021.

Cơ sở giáo dục xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và tốt nghiệp THCS trước ngày 15/6/2021. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 hoàn thành trước ngày 31/7/2021.

Thi tốt nghiệp THPT, thi học sinh giỏi quốc gia và thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia sẽ theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Theo Bộ GD&ĐT, việc xây dựng kế hoạch thời gian năm học của các địa phương phải bảo đảm số tuần thực học. Cụ thể, với giáo dục mầm non, phổ thông có ít nhất 35 tuần thực học (học kỳ I có ít nhất 18 tuần, học kỳ II có ít nhất 17 tuần). Đối với giáo dục thường xuyên (thực hiện chương trình THCS và THPT) có ít nhất 32 tuần thực học (mỗi kỳ có ít nhất 16 tuần).

Bên cạnh đó, kế hoạch thời gian năm học phải phù hợp đặc điểm, điều kiện thực tiễn của địa phương. Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của luật lao động và các văn bản hướng dẫn.

Đối với giáo viên, thời gian nghỉ phép của năm thực hiện khi nghỉ hè hoặc bố trí xen kẽ thời gian khác trong năm để phù hợp với đặc điểm cụ thể và kế hoạch thời gian năm học của địa phương.

Kế hoạch thời gian năm học cần đảm bảo sự đồng bộ cho các cấp học trong trường phổ thông có nhiều cấp học, các cấp học trên địa bàn dân cư, đặc biệt là đối với cấp tiểu học và THCS.

Về trách nhiệm thực hiện, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố quyết định thời gian năm học đối với giáo viên mầm non, phổ thông và thường xuyên cho phù hợp với địa phương, thời gian nghỉ học và kéo dài trong năm với trường hợp đặc biệt.

Giám đốc Sở GD&ĐT quyết định cho học sinh nghỉ trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt, thiên tai và bố trí học bù, đảm bảo thời gian nghỉ của giáo viên. Ngoài ra, Sở GD&ĐT cũng có trách nhiệm báo cáo về Bộ GD&ĐT tình hình chuẩn bị khai giảng năm học, sơ kết học kỳ I, tổng kết năm học và các tiêu chí thi đua, khen thưởng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.