Giáo dục

Năm học mới, trường Cao đẳng GTVT Trung ương V tăng cường ngoại khóa ATGT

22/11/2020, 14:23

Khai giảng năm học 2020-2021, trường CĐ GTVT Trung ương V tập trung công tác đào tạo, hướng nghiệp, hoạt động ngoại khóa ATGT....

img
Thạc sĩ Nguyễn Thị Phương Dung, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng GTVT Trung ương V phát biểu tại lễ khai giảng

Sáng nay (22/11), Trường Cao đẳng GTVT Trung ương V (đóng tại Đà Nẵng) tổ chức lễ khai giảng năm học 2020-2021 với sự tham dự của lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo cùng hàng trăm sinh viên.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Phương Dung, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng GTVT Trung ương V cho biết, trong năm 2020, nhà trường tổ chức các đoàn đi tuyên truyền thông tin tuyển sinh tại các trường THCS, THPT, các Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Tính đến thời điểm hiện tại, có 865 học sinh, sinh viên nhập học.

Theo Thạc sĩ Nguyễn Thị Phương Dung, từ đầu mỗi năm học, nhà trường thực hiện giáo dục, định hướng cho sinh viên về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Sinh viên được hỗ trợ, tạo điều kiện để học tập, rèn luyện, phát huy năng lực sáng tạo, kỹ năng thực hành, tác phong, ý thức trách nhiệm xã hội.

img
Cô Nguyễn Thị Phương Dung đánh trống khai giảng năm học mới

Bà Dung cho biết thêm, nhà trường duy trì thường xuyên công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp và các doanh nghiệp cố nhu cầu tuyển dụng và việc làm bán thời gian cho học sinh, sinh viên đang học tại trường.

"Trong năm 2020, nhiều doanh nghiệp đã đến thăm, làm việc, ký kết tài trợ và liên kết đào tạo với nhà trường. Nhiều đơn vị cũng liên kết với nhà trường để đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên và người lao động của mình", cô Dung cho hay.

Nhờ đó, năm học 2019-2020, có 320 sinh viên tốt nghiệp, trong đó 89% đạt kết quả tốt nghiệp loại khá trở lên. 100% sinh viên tốt nghiệp có việc làm.

Ngoài công tác đào tạo chuyên môn, tháng 7/2020, nhà trường tổ chức hội thi "Tìm hiểu Luật giao thông đường bộ, Luật giao thông đường sắt, Hội thi học sinh, sinh viên lái xe mô tô an toàn năm 2020", thu hút 415 học sinh, sinh viên tham gia.

Cũng trong dịp khai giảng này, Trường Cao đẳng GTVT Trung ương V đã quyết định trao 50 suất học bổng cho 50 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.