Đời sống

Năm Kỷ Hợi, chọn người xông đất cần lưu ý những điều này

02/02/2019, 10:57

Chuyên gia phong thủy gợi ý về việc chọn người xông đất năm Kỷ Hợi 2019

img
Đầu xuân nên chọn một người trong gia đình tính tình vui vẻ và thành đạt nhất để xông đất

Năm mới ai cũng muốn chọn giờ khai xuân, chọn người xông đất, sắp xếp phong thuỷ trong nhà thế nào để vượng khí, đón tài lộc... Đó là tín ngưỡng và cũng là phong tục lưu truyền từ xưa ở một số địa phương.

Theo đó, sáng mùng một nhà nhà ai cũng muốn đón một vị khách xởi lởi, vui vẻ, mạnh khoẻ và thành danh xông đất nhà mình, với quan niệm để một năm mới mọi việc được thuận lợi.

Tuy nhiên, theo nhà phong thủy, Võ sư Lương Ngọc Huỳnh, khi chọn người xông đất, cần lưu ý một số điểm:

Trong gia đình nhà ai cũng vậy, không phải tất cả mọi người đều cùng cung cùng mệnh. Cho nên người xông nhà có thể tốt cho người này nhưng lại hại người kia!

“Thông thường khi chọn tuổi thì người ta thường chọn người xông đất hợp với cung mệnh của chủ nhà là bố hoặc mẹ, lại không nằm trong tuổi kị tứ hành xung, hoặc thái tuế, nhà người đi xông đất phải không có tang trong năm cũ, bản thân người xông đất phải là người thành đạt, ôn hoà, thông minh và sáng suốt cuộc sống gia đình yên vui hạnh phúc... nếu người xông đất năm mới là một ông vua ông quan lớn thì người được xông đất cũng cần phải tính, bởi nếu phúc của mình chưa đủ lớn mà đón quan gia đôi khi lại bị phản cung nặng vận thì khó khăn vô cùng, trừ việc họ là người nhà gia đình họ hàng quyến thuộc.

Cho nên đầu xuân mới nên chọn một người trong gia đình mà tính tình vui vẻ biết thương yêu gia đình, và thành đạt nhất nhà lại không phạm thái tuế tự mình xông nhà cho mình là an toàn nhất. Người xông nhà cho mình mà cuộc sống và phúc vận không bằng mình thì không được tốt đẹp cho lắm, do vậy cần cân nhắc”, Võ sư Huỳnh phân tích.

Tuy nhiên cũng theo nhà phong thủy, việc xông đất chỉ là quan niệm chứ không phải là yếu tố để cho bạn giàu có.

“Chúng ta không cần quan tâm đến nghi lễ này vì nó sẽ ám ảnh tư duy của mỗi người”, ông Huỳnh khuyến cáo.

img

Thời tiết Tết Nguyên đán Kỷ Hợi: Du xuân ở đâu đẹp nhất?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.