Thông tin doanh nghiệp

Nam Long và chặng đường 25 năm phát triển nhà ở “vừa túi tiền”

25/06/2017, 14:09

Công ty CP Đầu tư Nam Long được mệnh danh là “vua nhà giá vừa túi tiền”.

118

Phối cảnh dự án Valora Fuji

Chọn hướng đi đúng

Trong 10 năm trở lại đây, thị trường bất động sản Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc. Không chỉ ở các thành phố lớn như: Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ mà nhiều tỉnh, thành khác thị trường cũng rất sôi động, hàng trăm dự án khu dân cư, khu đô thị, khu căn hộ mọc lên làm thay đổi bộ mặt đô thị và cung cấp cho người dân những không gian sống khang trang, sạch đẹp. Các chủ đầu tư không chỉ có doanh nghiệp trong nước mà cả các tập đoàn đa quốc gia, các quỹ đầu tư quốc tế… Tuy nhiên, có một thực tế là hầu hết các dự án nói trên mới chỉ tập trung vào phân khúc từ loại khá đến cao cấp với mức giá đắt đỏ. Trong khi đó, phần đông người lao động có mức thu nhập thấp và trung bình trong xã hội rất khó tiếp cận với nhà ở.

Mãi cho đến vài năm gần đây, khi thị trường bất động sản lâm vào khủng hoảng do ảnh hưởng của nền kinh tế, các doanh nghiệp mới chú ý đến phân khúc nhà ở dành cho số đông người dân nhằm tìm đầu ra cho sản phẩm, thoát khỏi tình trạng “đóng băng” của phân khúc nhà ở cao cấp do chủ yếu là phục vụ giới đầu tư và cung đã vượt cầu. Tuy nhiên, cũng có một số doanh nghiệp đã nhìn ra nhu cầu thật và lớn nhất này từ rất sớm, nên đã đón đầu cơ hội phát triển.

Sự thành công của Nam Long cho thấy việc đầu tư bất động sản tại Việt Nam trong thời gian hiện tại và sắp tới sẽ không còn là chuyện “ăn xổi ở thì” mà đòi hỏi sự bài bản và chuyên nghiệp dù ở bất cứ phân khúc nào.

Từ năm 2008, khi thị trường bất động sản còn trong giai đoạn thịnh vượng nhất, bên cạnh dòng sản phẩm cao cấp và khu đô thị, Công ty CP Đầu tư Nam Long đã nghiên cứu và phát triển dòng nhà ở “vừa túi tiền” với 3 thương hiệu chính: EHome, Flora, Valora. Sau gần 10 năm, trải qua giai đoạn “ngủ đông” sâu nhất của thị trường, cũng như đến nay, khi rất nhiều chủ đầu tư khác đã bắt đầu chuyển đổi cơ cấu sản phẩm sang làm nhà giá “vừa túi tiền”, công ty đã chứng minh con đường mình chọn là đúng hướng.

Với 3 dòng sản phẩm: EHome - căn hộ vừa túi tiền cho người thu nhập trung bình, Flora - căn hộ biệt lập vừa túi tiền cho người thu nhập trung và cao, Valora - biệt thự dễ sở hữu cho người thu nhập cao, Nam Long đã đưa ra thị trường hơn 15.000 sản phẩm, 10 khu đô thị cộng chung cư của cả ba dòng sản phẩm này và góp phần đem đến diện mạo mới cho các khu vực mà họ đầu tư phát triển. Khách hàng, dù ở mức thu nhập nào, có khả năng mua một căn hộ 500 triệu đồng hay biệt thự 5-7 tỷ đồng đều có thể tìm đến Nam Long. Điểm chung ở những khách hàng của Nam Long là bên cạnh việc tìm một nơi để ở, còn là những người yêu cuộc sống cộng đồng, quan tâm đến môi trường sống, bởi quy hoạch tổng thể là điểm mạnh nhất của Nam Long hiện nay so với các chủ đầu tư khác trên thị trường.

Vừa kinh tế, vừa tiện ích

Việc thực hiện các dự án có giá hợp lý phụ thuộc rất nhiều vào giá đất, hạ tầng, số tầng cao xây dựng, tiền sử dụng đất, chất lượng vật liệu… Chủ đầu tư phải nghiên cứu được những yếu tố như xây bao nhiêu tầng là tiết kiệm, thiết kế phải rất hiệu quả để diện tích căn nhà tuy nhỏ nhưng tiện lợi, tốc độ bán sản phẩm phải nhanh để vòng xoay vốn nhanh thì mới tăng tính khả thi của sản phẩm dạng này. Nam Long đã phải bỏ rất nhiều thời gian nghiên cứu và tham khảo các chương trình nhà “vừa túi tiền” khắp thế giới như: Singapore, Hà Lan, Mexico, Thái Lan, Ấn Độ... để tìm được hướng đi phù hợp nhất với thị trường Việt Nam. Chủ đầu tư này chia sẻ, việc xây nhà giá “vừa túi tiền” không khó nhưng nếu chất lượng không đảm bảo thì đôi khi người có thu nhập trung bình thà thuê nhà chứ không muốn mua. Một ví dụ rõ rệt nhất, là chương trình low-cost housing tại Thái Lan. Đây là chương trình rất thu hút khi đưa ra đề án, tuy nhiên sau đó hàng trăm nghìn căn hộ giá rẻ nhưng không thể bán được. Các yếu tố căn bản để những dự án nhà giá vừa túi tiền bảo đảm được đầu ra là giá, hạ tầng dịch vụ xung quanh như: Trường học, chợ, trạm y tế.. chất lượng và hạ tầng giao thông.

Bên cạnh tính kinh tế, Nam Long đang gây ấn tượng trên thị trường với chiến lược phát triển tiện ích cho khách hàng. Các dự án của Nam Long dù chỉ dành cho người có thu nhập trung bình vẫn đều có: Hồ bơi, sân bóng rổ, công viên, câu lạc bộ cộng đồng, trường học..Chủ đầu tư còn tích cực hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ như: Shop & Go, nhà thuốc, minispa để đưa đầy đủ tiện ích khép kín vào các khu dự án của họ. Ngoài ra, các hoạt động vì cộng đồng như: Tổ chức các lớp dạy bơi, vẽ, cầu lông miễn phí, hỗ trợ tổ chức tiệc tân gia, tiệc nướng ngoài trời... cho các cư dân là một điểm cộng rất lớn cho chủ đầu tư.

Chính nhờ sự đầu tư bài bản, Nam Long đã đoạt các giải thưởng lớn như Căn hộ tiêu biểu của Hiệp hội Bất động sản thành phố: Giải hưởng “Công trình xanh” của giải thưởng BCI Asia Top 10 Awards; Chứng chỉ EDGE về công trình tiết kiệm năng lượng của IFC; Giải thưởng “Căn hộ được yêu thích” của Asia Pacific Property Awards nhiều năm liền, đặc biệt là Giải thưởng quốc tế Asia Property Awards dành cho “Chủ đầu tư tốt nhất Việt Nam”. Chủ đầu tư cũng lần lượt nhận được sự quan tâm hợp tác của các tổ chức hàng đầu thế giới như: IFC- thành viên World Bank, Tập đoàn Xây dựng Ireka, Tập đoàn Tài chính Goldman Sachs, Quỹ Đầu tư Mekong Capital và gần đây nhất, là hai đối tác hàng đầu đến từ Nhật Bản Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.