Xã hội

Năm nào cũng hóng nghỉ Tết mấy ngày

19/09/2020, 07:14

Kính cận, Kính viễn lại tranh luận kịch liệt việc được nghỉ Tết mấy ngày mấy hôm nay đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

img
Ảnh minh họa

Cả năm làm việc vất vả, ai cũng muốn biết trước lịch nghỉ Tết để sắp xếp thời gian công việc về nội, về ngoại, nhưng năm nào cũng ngồi hóng như hóng mẹ về chợ ông ạ - Kính cận bức xúc.

Tại ông cứ trầm trọng hóa lên, chứ năm nào người ta chả quyết trước mấy tháng, tha hồ mà sắp xếp. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trình lên, các bên liên quan góp ý rồi Chính phủ duyệt, tôi chả thấy năm nào dân than là quyết muộn cả - Kính viễn không đồng tình.

Nhưng sao cứ phải trình lên trình xuống, sao không làm cái công thức rồi cứ thế áp dụng. Giống như những năm trước Quốc khánh được nghỉ 1 ngày nhưng từ năm 2021 thì quy định nghỉ 2 ngày, 1 ngày liền trước hoặc liền sau, thế là nhanh, đơn giản - Kính cận lý giải.

Như ông nói khéo phải làm cái luận án tiến sỹ mới tính được, vì Tết tính theo lịch âm mỗi năm mỗi khác - Kính viễn cáu.

Ô khó gì đâu. Lịch âm Tết ngày nào thì nghỉ tương đương ở lịch dương ngày đó, cứ tính được nghỉ tiếp theo 5 ngày, nếu “dính” thứ Bảy, Chủ nhật thì nghỉ tiếp nếu không thì đi làm luôn, vậy thôi. Trường hợp đặc biệt thì Thủ tướng quyết định. Tôi nói thật, doanh nghiệp thì muốn biết lịch trước để lo chạy hợp đồng với đối tác nước ngoài, dân thì muốn biết lịch nghỉ sớm để mua vé máy bay, tàu xe cho rẻ. Đưa thành quy luật lại chả văn minh hơn cái việc năm nào cũng ngồi chờ người khác tính cho mình nghỉ ngày nào hay sao? - Kính cận phân tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.