Hàng không

Năm nay mẹ đón Tết ở đâu?

07/02/2021, 07:14

"Năm nay, các chuyến bay quốc tế gián đoạn. Cô con gái nhỏ của tôi dù không hỏi mẹ đón Tết ở nước nào nữa xong vẫn hỏi mẹ sẽ đón Tết ở đâu?".

img

Tiếp viên Vietnam Airlines phục vụ nước uống cho khách

Năm hết, Tết đến, ai cũng mong ngóng được sớm trở về nhà. Thế nhưng, nếu Giao thừa là những giờ phút đoàn viên của các gia đình thì với không ít tiếp viên, đây lại là giờ phút họ phải xa gia đình, đi phục vụ trên những chuyến bay.

Lan Anh - một nữ tiếp viên hàng không có hơn chục năm gắn bó với những chuyến bay chia sẻ, cô đã có nhiều lần đón Giao thừa trên máy bay.

“Đặc thù công việc của các ngành dịch vụ như hàng không là càng Tết lại càng bận. Chúng tôi phải bay nhiều hơn, bay xuyên Giao thừa, đón Tết ở những vùng đất xa xôi. Thỉnh thoảng cũng có một chút buồn, nhưng chắc chắn chúng tôi không cô đơn. Thời khắc Giao thừa, khi bên cạnh không phải là gia đình, chúng tôi đã có đồng nghiệp, có khách hàng”, Lan Anh nói và chia sẻ: “Nếu chúng tôi không bay, có biết bao gia đình sẽ không thể sum họp. Phải có những người “nối những nhịp cầu” chứ”?

Những chuyến bay xuyên Giao thừa luôn luôn đặc biệt. Hành khách đi trên những chuyến bay này luôn hân hoan, khác lạ vì họ sắp được về nhà đón Tết. Khi máy bay cất cánh là lúc niềm hân hoan của hàng trăm con người càng dâng lên. Cơ trưởng của chuyến bay đọc phát thanh chúc mừng năm mới đến phi hành đoàn và hành khách. Lan Anh sẽ cùng đồng nghiệp và tất cả hành khách cùng nhau nâng ly chúc cho một năm mới trên nền những bài hát xuân.

Nhiều lần đón Tết nơi xứ người, khi bay đến nơi, trả khách xong và về khách sạn, anh em trong phi hành đoàn lại cùng nhau chuẩn bị bánh chưng, giò,… cùng nhau đón Tết.

“Tết là của mình, nhưng ở nước bạn lại chỉ là ngày bình thường, cảm giác đó cũng rất đặc biệt. Vì vậy, quây quần cùng nhau đón Tết là cách các thành viên trên chuyến bay chia sẻ, yêu thương cho vơi bớt cảm giác nhớ nhà. Đón Tết xa quê đã là một phần không thể thiếu trong công việc nhưng dù có bao năm đi nữa thì cũng khó có thể bớt được nỗi nhớ nhà những lúc như vậy”, Lan Anh nói.

“Năm nay, dịch Covid-19 đã khiến những chuyến bay quốc tế bị tạm thời gián đoạn. Cô con gái nhỏ của tôi dù không hỏi mẹ đón Tết ở nước nào nữa xong vẫn hỏi mẹ sẽ đón Tết ở đâu? Còn với tôi, cứ nhận nhiệm vụ là kéo va li lên đường. Ngay từ khi chọn làm tiếp viên, tôi đã chấp nhận chọn cả những chuyến bay Tết và học cách yêu cả những chuyến bay Tết, yêu luôn cả nỗi nhớ nhà”, nữ tiếp viên nói và mỉm cười.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.