Đời sống

Năm Quý Mão 2023 người tuổi nào nên sinh con, sinh tháng nào tốt nhất?

Năm 2023 là năm Quý Mão với mệnh Kim vì vậy nhiều người băn khoăn có nên sinh con năm 2023 và nếu sinh con thì tháng nào tốt nhất.

Theo lịch Vạn Niên, năm 2023 là năm Quý Mão hay năm con Mèo (xếp vị trí thứ 4 trong 12 con giáp), được tính theo lịch dương bắt đầu từ ngày 22/01/2023 và kết thúc vào ngày 09/02/2024.

Năm 2023 là mệnh Kim, cụ thể là Kim Bạch Kim, tức là vàng pha bạc. Mệnh Kim hợp với những gam màu trắng, ghi, xám, vàng, nâu đậm và tương khắc với màu đỏ, hồng, cam hoặc tím.

img

Người tuổi Quý Mão thường rất giỏi giang, gặt hái nhiều thành công và may mắn trong cuộc sống.

Theo ngũ hành tương sinh thì mệnh Kim hợp với mệnh Thổ, Thủy và tương khắc mới mệnh Mộc, Hỏa.

Trong các nạp âm của mệnh Kim, Kim Bạch Kim là vật chất duy nhất hội tụ đầy đủ thuộc tính kim loại. Thuần khiết, cứng cáp và mạnh mẽ là chính là yếu tố đặc trưng cho người mệnh này.

Mỗi người sinh ra đều có một bản mệnh và tướng số riêng. Đó là một điều vô cùng huyền bí mà chỉ có phong thủy mới giải thích được. Trải qua hàng ngàn năm, học thuyết này được chứng minh và áp dụng vào mọi khía cạnh trong cuộc sống.

Do đó, người tuổi Quý Mão thường rất giỏi giang, gặt hái nhiều thành công và may mắn trong cuộc sống. Khi gặp khó khăn, bế tắc, Quý Mão sẽ dễ dàng vượt qua, ắt có quý nhân phù trợ.

Ngoài vấn đề có nên sinh con vào năm 2023 hay không thì nhiều bố mẹ cũng quan tâm sinh con năm 2023 tháng nào tốt ?

Nhiều người thường quan niệm rằng việc chọn năm sinh cho con rất quan trọng vì khi con được sinh vào năm an nhàn, may mắn thì cuộc sống sau này sẽ không cần lo nghĩ quá nhiều, luôn được quý nhân phù trợ và ngược lại.

1. Sinh con năm 2023 có tốt không?

img

2023 được đánh giá là một năm đẹp, phong thủy để sinh con.

Năm 2023 là năm Quý Mão, xương con mèo, cầm tinh con hươu nên những đứa trẻ sinh vào năm 2023 thường thông minh, nhanh nhẹn, hòa đồng, dễ dàng kết bạn và được mọi người quý mến.

Bên cạnh đó, về công danh sự nghiệp thì trẻ sinh vào năm 2023 thường có bản lĩnh, chí tiến thủ cao. Vì thế, trải qua nhiều khó khăn thì sẽ đạt được thành công, được mọi người kính trọng.

Vậy, sinh con năm 2023 có tốt không? Năm 2023 được đánh giá là một năm đẹp, phong thủy để sinh con. Tuy nhiên, sinh con cái là kết quả của tình yêu đôi lứa, là sự chuẩn bị về tâm lý, kinh tế của những bậc làm cha, làm mẹ. Vì thế, dù thế nào thì bố mẹ cũng nên trân trọng “món quà” này, và nuôi dưỡng con em mình tốt nhất.

Tham khảo mệnh của bé trai, bé gái sinh năm 2023:

Sinh con trai năm 2023

Đối với bé trai sinh năm 2023 thì sẽ mang mệnh:

+ Cung: Tốn (Mộc) thuộc Đông Tứ Mệnh

+ Mệnh ngũ hành: Bạch Kim

+ Màu sắc tương sinh: Đỏ, hồng, cam, tím, màu vàng, nâu

+ Màu sắc tương khắc: Xanh lục, xanh da trời

+ Hướng hợp mệnh: Bắc – Đông – Nam – Đông Nam

+ Hướng không hợp: Đông Bắc – Tây Nam – Tây Bắc – Tây

+ Con số may mắn: Số 2, 5, 8, 9

Các bé trai được sinh vào năm 2023 thường là người có bản lĩnh, quyết đoán, tính cách dễ gần, được mọi người yêu quý. Về công danh sự nghiệp thì phát triển, có quý nhân phù trợ nên gặp nhiều điều suôn sẻ.

img

Sinh con gái năm 2023

Theo tử vi, sinh con gái năm 2023 sẽ mang mệnh:

+ Cung: Khôn (Thổ) thuộc Tây Tứ Mệnh

+ Mệnh ngũ hành: Bạch Kim

+ Màu sắc hợp mệnh: Đen, xám, xanh biển sẫm, màu xanh lục, xanh da trời

+ Màu sắc kỵ mệnh: Trắng, bạc, kem

+ Hướng hợp mệnh: Đông Bắc – Tây Bắc – Tây – Tây Nam

+ Hướng không hợp: Bắc – Đông Nam – Đông – Nam

+ Con số may mắn: Số 1, 3, 4

Con gái sinh năm 2023 thường có bản mệnh khá đẹp, có quý nhân phù trợ, có cuộc sống đủ đầy, an nhàn. Đường công danh, sự nghiệp thì phát triển, được nhiều người quý trọng. Về đường tình duyên thì gặp nhiều may mắn, gia đình sống hòa thuận, hạnh phúc, con cái thì hiếu thảo.

img

Năm sinh có thể ảnh hưởng đến vận mệnh của đứa trẻ cũng như là gia đình.

2. Sinh con năm 2023 tháng nào tốt, hợp tuổi bố mẹ?

Bên cạnh việc tìm hiểu năm 2023 là năm con gì và mệnh gì, hợp tuổi nào thì sinh con năm 2023 tháng nào tốt, hợp phong thủy cũng được nhiều gia đình quan tâm. Bởi điều này có thể ảnh hưởng đến vận mệnh của đứa trẻ cũng như là gia đình.

Tháng 2 âm lịch

Tháng 2 là tiết Kinh Trập, là lúc vạn vật sinh sôi nảy nở, cây cối đâm chồi nảy lộc, muôn hoa khoe sắc. Vì thế, sinh con năm 2023 vào tháng 2 sẽ mang những điều tốt về vận mệnh. Là người bản lĩnh, cởi mở, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, và được mọi người yêu quý.

Về đường công danh sự nghiệp thì được quý nhân phù trợ, sự nghiệp phát triển, tiền đồ rộng mở. Đường tinh duyên thì cũng gặp được người phù hợp, có cuộc sống hạnh phúc, đủ đầy.

img

Tháng 2 là tiết Kinh Trập, là lúc vạn vật sinh sôi nảy nở, cây cối đâm chồi nảy lộc, muôn hoa khoe sắc.

Tháng 3 âm lịch

Những đứa trẻ sinh tháng 3 thường là người thông minh, sôi nổi và hòa đồng, được mọi người yêu quý, kính trọng. Về đường công danh sự nghiệp thì có quý nhân phù trợ nên dễ làm nên nghiệp lớn.

Đường tình duyên thì có nhiều người yêu quý, gặp được người phù hợp, gia đình hòa thuận, hạnh phúc và cuộc sống thảnh thơi.

Tháng 4 âm lịch

Tháng 4 âm lịch là thời gian tốt nhất để sinh con năm 2023. Những đứa trẻ sinh vào thời điểm này thường có tính cách dễ gần, hoạt bát, thông minh và học rộng tài cao, được mọi người kính trọng. Vì thế, đường công danh sự nghiệp rất phát triển, đạt được nhiều thành tựu, thành công.

Tháng 6 âm lịch

Thường là một người có phong thái tôn nghiêm, cương trực, mang tính cách của một lãnh đạo. Vì thế, đường sự nghiệp thường thành công. Còn đường tình duyên thì may mắn, mọi việc như ý, gia đình hòa thuận, hạnh phúc.

Tháng 8 âm lịch

Tháng 8 âm lịch là sinh vào tiết Bạch Lộ trong năm. Đây là tháng tốt, con sinh vào tháng này thường có tính cách thoải mái, tâm địa lương thiện. Về vận mệnh thì mang mệnh vinh hoa phú quý, đại cát đại lợi, hưởng cuộc sống sung túc, an nhàn.

Ngoài ra, đường tình duyên của tháng 8 cũng vô cùng tốt, được nhiều người quý trọng, giúp đỡ trong cuộc sống cũng như là công việc. Cuộc sống gia đình thì hòa thuận, may mắn.

Tháng 10 âm lịch

Nếu bạn đang thắc mắc sinh con năm 2023 tháng nào đẹp thì tháng 10 âm lịch chính là câu trả lời dành cho bạn. Những đứa trẻ sinh vào tháng 10 thường có số thanh cao, cuộc sống đủ đầy, an nhàn. Đặc biệt là gặp được nhiều điều thuận lợi trong cuộc sống.

img

Chọn giờ sinh con cũng vô cùng quan trọng bởi sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh của đứa trẻ sau này.

3. Giờ sinh con năm 2023 tốt nhất

Bên cạnh những điều ở trên thì việc chọn giờ sinh con cũng vô cùng quan trọng bởi sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh của đứa trẻ sau này. Vì thế, các gia đình có thể tham khảo:

1. Giờ Tý (23h – 1h): Sinh con 2023 vào giờ Tý tính cách con sẽ phong lưu đa tình; ham chơi; thích thay đổi công việc; không coi trọng hôn nhân gia đình nên khó tránh khỏi tình trạng li hôn hoặc tái hôn. Tuy nhiên, nếu con biết khống chế dục vọng; sửa đổi thói quen có mới nới cũ thì cuộc sống hôn nhân sẽ tốt đẹp và bền vững hơn.

2. Giờ Sửu (1h – 3h): Đẻ con năm 2023 vào giờ Sửu con sẽ có số tha hương, sống lưu lạc nơi đất khách quê người, cuộc đời nhiều chuyện muộn phiền. Người này thông minh linh hoạt; chí khí mạnh mẽ; thuở nhỏ chăm chỉ học hành; có tài năng. Nhưng số phận con truân chuyên, phải sinh sống hoặc làm việc nơi xa thì sự nghiệp mới rực rỡ.

3. Giờ Dần (3h – 5h): Sinh vào giờ Dần, người này tính tình nóng nảy, dễ thay đổi, thiếu kiên nhẫn nên khó thành nghiệp lớn. Tuy nhiên, ưu điểm thường thấy là sự cương trực và có năng lực thực thụ.

4. Giờ Mão (5h – 7h): Sinh vào giờ bản mệnh thường có tài cao, trí dũng song toàn, được trọng dụng và dễ vang danh thiên hạ. Họ được Tướng tinh và Trạch Mã tinh chiếu rọi nên thường lập công lớn, mang lại lợi ích cho đất nước.

5. Giờ Thìn (7h – 9h): Sinh giờ Thìn người này thông minh giỏi giang, có tài năng, cả đời nỗ lực cố gắng làm việc. Nhưng lại thiếu thận trọng và không gặp may nên thất bại nhiều hơn thành công. Cuộc đời trải qua không ít sóng gió, nếu quyết chí tới cùng cũng sẽ làm nên đại nghiệp.

6. Giờ Tỵ (9h – 11h): Sinh vào giờ Tỵ số cô đơn, bôn ba khắp nơi để cầu danh lợi. Người này tự mình lập nghiệp, không có sự trợ giúp của gia đình nên thành công không được như mong đợi. Tuy nhiên vào trung vận, vận thế tăng, được hưởng phúc lộc an nhàn.

7. Giờ Ngọ (11h – 13h): Sinh vào giờ Ngọ có cuộc sống gia đình hạnh phúc; vợ chồng hòa hợp; lâm nguy vô sự; gặp hung hóa cát; có quý nhân giúp đỡ lập nên đại nghiệp; cuộc sống bình yên không nhiều sóng gió.

8. Giờ Mùi (13h – 15h): Người này thông minh xuất chúng, văn võ song toàn, có tài năng, sự nghiệp tiền đồ sáng lạng nhưng cần đề phòng tai bay vạ gió.

9. Giờ Thân (15h – 17h): Sinh vào giờ Thân dễ mắc nhiều bệnh tật, cuộc sống thăng trầm bất ổn. Tuy nhiên, có sao Minh Đức chiếu mệnh nên gặp hung hóa cát, có thể làm nên nghiệp lớn.

10. Giờ Dậu (17h – 19h): Người sinh vào giờ Dậu cuộc đời gian nan vất vả, lập nghiệp khó khăn, cuộc sống hôn nhân gia đình bất ổn. Tuy nhiên khi đến trung vận (khoảng 40 tuổi) thì mọi việc như ý, hưởng phúc lộc bình an.

11. Giờ Tuất (19h – 21h): Sinh giờ Tuất cuộc đời người này cũng lắm gian nan nhưng có chí tiến thủ, không ngại khó ngại khổ nên cũng có sự nghiệp tương đối.

12. Giờ Hợi (21h – 23h): Sinh vào giờ Hợi cuộc đời khá vất vả, bất ổn và nhiều chuyện muộn phiền. Làm việc gì cũng phải hết sức cẩn trọng, tránh gặp phải thất bại.

img

Tổng kết lại sinh con năm 2023 vào các giờ này tốt nhất:

+ Giờ Ngọ (11h - 13h): Mang mệnh quý nhân phù trợ giúp đỡ trong sự nghiệp, cuộc sống nên gặp nhiều may mắn, thành công. Sẽ có tính cách khiêm nhường, hòa đồng và bản lĩnh. Đường tình duyên thì vô cùng tốt.

+ Giờ Mão (13h - 15h): Theo tam hợp Hợi - Mão - Mùi, vì thế, sinh con năm 2023 vào giờ Mão là vô cùng đẹp. Đứa trẻ sinh ra sẽ là một người xuất trúng, tài giỏi, thông minh và hòa đồng với mọi người. Đường sự nghiệp thì gặt hái được nhiều thành công, có nhiều người hỗ trợ.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ nêu trên, bạn đọc đã biết sinh con năm 2023 tháng nào tốt và giờ nào tốt, từ đó có kế hoạch sinh em bé để cầu mong nhiều may mắn và tài lộc cho con trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.