Giáo dục

Nam sinh bị tai nạn gãy chân được nữ Giám đốc Sở GD&ĐT đưa vào phòng thi

02/06/2023, 12:52

Trên đường đến điểm dự thi lớp 10, nam sinh gặp TNGT bị gãy chân, được hội đồng thi bố trí phòng riêng, cho thi đề dự phòng.

Ngày 2/6, hơn 9.611 thí sinh ở Quảng Trị dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2023 - 2024. Buổi sáng, các thí sinh dự thi môn Toán và tiếng Anh.

img

Xúc động hình ảnh Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị Lê Thị Hương đưa nam sinh bị gãy chân vào phòng thi

Đáng chú ý, tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, thí sinh Bùi Phan Đức Tiến (Trường THCS Nguyễn Huệ, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) trên đường đến điểm thi không may bị tai nạn giao thông, dẫn đến gãy chân.

Sau khi được chăm sóc y tế và bó bột, nguyện vọng của em Tiến là được dự thi. Đồng thời, phụ huynh của em cũng viết cam kết và mong muốn hội đồng thi tạo điều kiện cho em được tham gia.

Ban chỉ đạo kỳ thi đã đồng ý cho Tiến dự thi và bố trí phòng riêng bằng đề thi dự phòng dưới sự giám sát của cán bộ y tế, công an. Bên cạnh đó, hội đồng thi cũng bố trí 1 xe cứu thương trực ở điểm thi này.

img

Nam sinh bị TNGT gãy chân trên đường đến điểm dự thi vào lớp 10

img

TS. Lê Thị Hương ân cần thăm hỏi, động viên nam sinh bình tĩnh làm bài tốt

Theo TS. Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị, khi đang chỉ đạo thi tại một điểm trường gần đó, bà nhận được thông tin một nam sinh bị TNGT và đã cấp tốc đến điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.

"Sau khi được các bác sĩ chăm sóc y tế, thí sinh Bùi Phan Đức Tiến tha thiết mong muốn được tham gia dự thi vì đây là quyền lợi và sự nỗ lực phấn đấu của các em trong 9 năm vừa qua. Hội đồng thi đã xin ý kiến của UBND tỉnh và phối hợp với y tế, công an cho xe cứu thương đưa em đến điểm thi", bà Hương chia sẻ.

img

Nam sinh được đưa vào điểm thi trong tình trạng phải nằm trên xe đẩy

Cũng theo bà Hương, công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ thi của các hội đồng thi trên địa bàn tỉnh rất chặt chẽ, đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc.

Được biết, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2023 - 2024, tại tỉnh Quảng Trị có hơn 9.600 thí sinh với 29 hội đồng thi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.