An ninh hình sự

Nam sinh cấp 3 mang súng tự chế đến trường… để bắn chim

17/04/2016, 14:41

S. khai nhận, nhặt được khẩu súng trên đã mang đến cổng trường để bắn chim chứ không phải để bắn người.

cua_lo_2_wxxo

Cổng Trường THPT Cửa Lò 2 (Ảnh: Pháp luật TP. HCM)

Ngày 17/4, Công an phường Nghi Thu, Thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết đang xem xét xử phạt hành chính đối với một học sinh cấp 3 mang súng tự chế đến trường.

Tin tức trên báo Người đưa tin cho hay, học sinh trên là Nguyễn Hồng S. (SN 1998) trú tại phường Nghi Thủy, TX Cửa Lò. Hiện, em S. đang là học sinh trường THPT Cửa Lò 2.

Theo đó, vào khoảng 16h ngày 11/4, Công an phường Nghi Thu nhận được tin báo của người dân sống gần cổng Trường THPT Cửa Lò 2 về việc có một học sinh sử dụng súng cồn tự chế dọa bắn người.

Ngay sau đó, Công an phường Nghi Thu nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tịch thu khẩu súng và lập biên bản vụ việc. Tang vật thu giữ là 1 khẩu súng cồn tự chế vỏ nhựa màu đen (súng bắn đạn bi sắt) dài khoảng 60 cm.

Tại cơ quan công an, em S. khai nhận, nhặt được khẩu súng trên mang đến cổng trường để bắn chim chứ không phải để bắn người.

Tuy nhiên, do em S. mang súng tự chế đến cổng trường đã vi phạm quy định sử dụng vũ khí nguy hiểm nên cơ quan chức năng quyết định xử phạt để răn đe.

Tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM, việc mang súng tự chế đến cổng trường đã vi phạm khoản 3 (phạt tiền từ 2 đến 4 triệu đồng) Điều 10 (Vi phạm quy định về quản lý sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm bị cấm) của Nghị định 167/2013/NĐ-CP.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.