Thế giới

Nam sinh chết vì ung thư dạ dày sau nhiều năm ăn mỳ tôm

19/10/2018, 11:21

Nam sinh viên vẫn không từ bỏ thói quen ăn mì ăn liền mỗi ngày trong nhiều năm.

Thói quen ăn mỳ tôm kéo dài được cho là nguyên nhâ

Thói quen ăn mỳ tôm kéo dài được cho là nguyên nhân gây tổn hại sức khỏe. Mỳ tôm là một loại thức ăn phổ biến, thường được chiên trong các loại dầu ăn dùng đi dùng lại nhiều lần nên khi ăn dễ bị hấp thu các độc tố

Trang NEW STRAITS TIMES của Singapore dẫn báo chí Đài Loan đưa tin cho biết, một sinh viên trẻ ở đảo này vừa qua đời vì ung thư dạ dày, hậu quả của thói quen ăn mỳ ăn liền (mỳ tôm) liên tục trong nhiều năm.

Đảo Đài Loan những ngày gần đây đã xôn xao bởi tin tức về cái chết của một sinh viên đại học gương mẫu, chăm chỉ, người vừa qua đời vì ung thư dạ dày.

Sinh viên 18 tuổi (giấu tên) từng là nguồn cảm hứng cho những người khác vì hay thắp đèn dầu vào nửa đêm để chăm chỉ học hành.

Tuy nhiên, cũng chính vì hay học đêm từ khi còn là học sinh cấp ba, thiếu niên này đã hình thành luôn thói quen ăn mỳ tôm vào ban đêm. Hình thức học và ăn mỳ tôm vào buổi tối diễn ra trong nhiều năm.

Theo trang Tin tức SeeHua của Đài Loan, vào thời điểm anh vào đại học, nam sinh viên vẫn không từ bỏ thói quen ăn mì ăn liền mỗi ngày trong một thời gian dài.

Sau khi tốt nghiệp trung học, với lực học rất tốt, chàng trai trẻ đã thi đậu trường đại học mình mong muốn nhưng anh nhanh chóng bắt đầu cảm thấy sức khỏe không ổn vì thường xuyên mắc các triệu chứng như buồn nôn, đầy bụng và đau bụng.

Khi các triệu chứng của anh xấu đi, gia đình anh đưa anh đến bệnh viện để kiểm tra. Việc chẩn đoán là hoàn toàn nghiêm túc. Các bác sỹ thông báo anh bị ung thư dạ dày giai đoạn bốn và cơ hội để anh ta kéo dài sự sống là rất thấp.

Sau một năm chiến đấu với căn bệnh này, chàng sinh viên với tương lai học tập tươi sáng đã không chống đỡ nổi căn bệnh nguy hiểm.

Theo sau thảm kịch được báo cáo rộng rãi, một bác sĩ ung thư tại bệnh viện nơi thanh niên trên được điều trị, Tiến sĩ Yan Jiarui đã lên tiếng kêu gọi người Đài Loan giảm lượng mì ăn liền, cũng như thức ăn có nhiều muối và thịt đỏ, tất cả nhưng thành phần được các nhà khoa học kết luận là có liên kết với bệnh ung thư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.