Xã hội

Nam sinh đột nhập sân bay Vinh bị tâm thần do dùng ma túy

07/03/2018, 15:01

Hồ sơ khám chữa bệnh thể hiện rõ nam sinh đột nhập sân bay Vinh từng điều trị tâm thần do dùng ma túy.

san-bay-vinh-1-1307

Chốt kiểm soát an ninh mới được dựng lên cạnh tường rào nơi nam sinh đột nhập sân bay.

Bác sĩ Nguyễn Cảnh Hùng - Trưởng Khoa cai nghiện, giám định sức khỏe tâm thần Bệnh viện Tâm thần Nghệ An cho biết, bệnh nhân L.N.T (SN 1997) là sinh viên ĐH Vinh, nhập viện vào chiều tối 4/3, sau một ngày xảy ra sự việc ở sân bay Vinh.

“Khi được hỏi đột nhập vào sân bay để làm gì?, T. nói đi xe máy vào gửi trong nhà xe, rồi trèo bờ rào vào sân bay để đi Hà Nội chơi” - Bác sĩ Hùng cho biết.

DSC_2198

Vị trí sân đỗ số 1 nơi tàu bay của hãng Vietnam Arlines bị đột nhập

Kiểm tra thông tin lưu tại bệnh viện, một lãnh đạo Bệnh viện tâm thần Nghệ An còn cho biết: Năm 2017, T. cũng được người nhà đưa vào viện thăm khám, bác sỹ kê thuốc cho về nhà uống. T. có tiền sử sử dụng chất ma túy tổng hợp tác động đến tâm thần, bị ảo giác, đi lại lung tung nên các bác sĩ đã kê cho T. đơn thuốc dành cho người bị tâm thần do sử dụng ma túy. Thông tin này cũng đã được phía bệnh viện cấp cho công an thành phố Vinh.

Về phía Cảng hàng không Quốc tế Vinh, sau khi để xảy ra sự cố ngày 6/3, đơn vị đã lắp thêm một chốt kiểm soát tại khu vực gần sát với tường rào ngăn cách đường vào cổng VIP với điểm đỗ tàu bay số 1. Đồng thời bố trí, nhân viên an ninh trực gác 24/24h.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, trưa 3/3, khi máy bay của Vietnam Airlines từ Vinh đi TP.HCM đang làm công tác đón khách tại sân bay thì tiếp viên phát hiện một đối tượng lên tàu bay nhưng không có thẻ lên máy bay (boarding pass) và không có tên trong danh sách hành khách. Tiếp viên trưởng chuyến bay nhanh chóng đề nghị lực lượng an ninh sân bay phối hợp xử lý.

Nhà chức trách hàng không và lực lượng chức năng tại sân bay Vinh sau đó đã xác định thanh niên đột nhập lên máy bay là Lê N.T (SN 1997, trú tại phường Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An), hiện là sinh viên đại học năm thứ 2, Khoa Xây dựng nhưng do bị tâm thần nên nghỉ học để điều trị bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.