Pháp đình

Nam sinh giết bạn đồng tính, phân xác phi tang lại hầu tòa

17/10/2017, 08:14

Bị người tình đồng tính ngăn cấm không cho quen bạn gái, Duy đã giết người rồi phân xác thành nhiều phần phi tang.

nam-sinh-giet-ban-dong-tinh

Hai bị cáo Duy và Linh tại phiên xử phúc thẩm hoãn lần trước. (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)

Zing.vn đưa tin, ngày 27/11/2015, TAND TP. HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án và tuyên Trần Nhật Duy án tù chung thân về tội Giết người và Cướp tài sản, Đặng Gia Linh (cùng quê Tiền Giang) 2 năm tù với các tội Tiêu thụ tài sản do người phạm tội mà có và Che dấu tội phạm.

Tại phiên xử này, Duy thừa nhận mọi hành vi phạm tội như cơ quan điều tra xác định. Sau đó, VKSND TP. HCM có kháng nghị phúc thẩm, đề nghị áp dụng hình phạt tử hình đối với Trần Nhật Duy. Đồng thời, đại diện gia đình bị hại Vạn Anh Tuấn có đơn kháng cáo đề nghị áp dụng hình phạt tử hình đối với Trần Nhật Duy và xem xét trách nhiệm hình sự của Đặng Gia Linh.

Ngày 7/10, phiên tòa phúc thẩm bị hoãn vì Duy có nhiều dấu hiệu không kiểm soát được hành vi nên được đưa đi giám định.

Theo kết quả giám định pháp y tâm thần, Duy bị rối loạn stress sang chấn (loạn thần) nên không có năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Theo báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh, trong cáo trạng cho biết, Duy và nạn nhân Tuấn có quan hệ đồng tính từ năm 2011, ở Tiền Giang. 

Năm 2013, Duy lên TP.HCM học đại học và thuê phòng trọ ở quận Gò Vấp. Do bị Tuấn tiếp tục ngăn cấm, dọa đánh mỗi khi quen bạn mới nên Duy nảy sinh ý định hãm hại Tuấn.

Trước khi thực hiện, Duy có nói cho bạn gái biết. Linh khuyên can nhưng Duy không nghe.

Tháng 2/2014, Duy tìm trên mạng mua chất độc kali xyanua rồi chờ lúc thuận lợi ra tay. Duy đã bỏ thuốc vào tô mì nhưng vì có mùi nên Tuấn không ăn nên phải đổ bỏ.

Tối 19/5/2014, Tuấn kêu nhức đầu và bảo Duy lấy thuốc cho uống. Duy liền lấy hai viên thuốc con nhộng, lấy hết thuốc bên trong ra rồi bỏ kali xyanua vào đưa cho Tuấn uống. Sau khi uống khoảng một phút, Tuấn trúng độc tử vong. Duy để xác Tuấn ở phòng trọ đợi trời sáng thì gọi Linh tới rồi phân xác phi tang.

Sáng 21/5, Duy lấy trong bóp của Tuấn 2 triệu đồng và rủ Linh đi bán xe máy của Tuấn với giá gần 9 triệu đồng. Sau đó, hai người thuê xe máy khác để chở xác Tuấn đi phi tang làm nhiều lần ở nhiều nơi như phà Mỹ Lợi, đường đi Bình Thuận và đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng)...

Tối 23/5, phần thi thể Tuấn còn lại trong nhà trọ bốc mùi khó chịu nên người dân xung quanh phòng trọ phát hiện, trình báo công an. Duy và Linh bị bắt ngay sau đó.

Cuối năm 2016, TAND TP HCM mở phiên toà xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Duy mức án tù chung thân, Linh 2 năm tù.

Xét thấy hành vi phạm tội của Duy là đặc biệt nghiêm trọng và rất man rợ, VKS đã kháng nghị bản án trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.