Xã hội

Nam sinh lớp 12 chết đuối khi tắm sông Gianh

28/04/2017, 08:08

Sau khi hoàn thành môn thi học kỳ, hai nam sinh lớp 12 rủ nhau ra sông Gianh tắm, một người tử vong.

images1358199_chetduoi_tno_kvxp_kfua_KKHQ

Rủ nhau ra sông Gianh tắm, nam sinh lớp 12 chết đuối (Ảnh minh họa)

Ngày 27/4, chính quyền xã Phong Hoá, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình cho biết một vụ đuối nước đã diễn ra tại địa phương, khiến một nam sinh lớp 12 chết đuối.

Thông tin trên tờ Pháp luật & Xã hội cho hay, vào khoảng 17h30 ngày 26/4, hai nam sinh là Nguyễn Giang Nam và Hồ Anh Tuấn (đều là học sinh lớp 12 của trường THPT Phan Bội Châu, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) vừa hoàn thành môn thi học kỳ thì rủ nhau ra khu vực Cồn Nổi, sông Gianh tắm.

Khi đến nơi em Tuấn ngồi trên bờ chơi điện thoại còn em Nam xuống sông tắm. Một lúc sau không thấy bạn, Tuấn đã hô hoán và về báo gia đình. Tuy nhiên, khi gia đình và người dân có mặt thì em Nam đã bị nước cuốn trôi.

Trả lời tờ Infonet, ông Nguyễn Hữu Phượng - Bí thư Đảng ủy xã Phong Hóa cho biết, khi nhận được tin báo chính quyền địa phương và gia đình cùng người dân tổ chức tìm kiếm Nam.

Mặc dù cơ quan công an đã huy động cả phương tiện cứu hộ chuyên dụng để tìm kiếm em Nam nhưng do sông Gianh rộng lớn và trời tối nên phải mất hơn 3 giờ gia đình và cơ quan chức năng mới tìm được thi thể, trôi cách nơi em tắm khoảng 1km về hướng hạ nguồn.

Hiện, thi thể Nam đã được gia đình đưa về tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

Trong những năm qua, đến mùa nắng nóng, nhiều học sinh thường rủ nhau từng nhóm nhỏ đi tắm ở các hồ, đập sông suối, trong đó xảy ra nhiều vụ đuối nước. Bởi vậy nhà trường, địa phương và các phụ huynh cần tuyên truyền, nhắc nhở con em mình để tránh xảy ra những sự việc thương tâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.