Giáo dục

Nam sinh lớp 7 nhận bằng khen vì trả lại 70 triệu đồng cho người đánh rơi

16/09/2019, 14:34

Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với các cơ quan, đơn vị trao tặng Bằng khen, Giấy khen cho một nam sinh lớp 7 trả lại tiền cho người đánh rơi.

img
Em Nguyễn Bình Minh nhận Bằng khen, Giấy khen vì đã có hành động trao trả tiền cho người đánh rơi

Sáng 16/9, Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với các cơ quan, đơn vị trao tặng Bằng khen, Giấy khen cho em Nguyễn Bình Minh, học sinh lớp 7A, Trường THCS Đông Tân, TP Thanh Hóa vì đã có hành động trả lại tài sản nhặt được cho người đánh rơi.

Trước đó, khoảng hơn 16h ngày 12/9, trong lúc đi học về, em Nguyễn Bình Minh nhặt được một chiếc túi xách bên trong có rất nhiều tiền và các tài sản giá trị nên lập tức quay vào trường để báo cáo với thầy, cô giáo. Đúng lúc đó, chị Lê Thị Oanh (36 tuổi), trú tại xã Đông Văn, huyện Đông Sơn Thanh Hóa) là chủ nhân của chiếc túi xách đã quay trở lại đi tìm, thì gặp được Minh.

Sáng 13/9, chị Oanh cùng người thân đã đến gặp Ban giám hiệu và em Nguyễn Bình Minh để cảm ơn về việc em Minh đã trao lại số tài sản cho mình. Nhà trường cũng đã mời Ban Công an xã Đông Tân đến để xác minh cụ thể về chiếc túi xách, số tài sản (70 triệu đồng cùng các giấy tờ liên quan) mà em Minh nhặt được. Qua đó khẳng định đúng là tài sản của chị Oanh.

Để ghi nhận, biểu dương hành động đẹp của em Nguyễn Bình Minh, Tỉnh đoàn, UBND thành phố Thanh Hóa, Thành đoàn TP Thanh Hóa đã trao tặng Bằng khen, Giấy khen cùng phần thưởng cho em Nguyễn Bình Minh. Đây cũng là một trong những hành động lan tỏa hình ảnh đẹp về lớp đội viên chăm ngoan, học tốt, có lối sống nghĩa tình, biết quan tâm đến gia đình, bạn bè và những người xung quanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.