Xã hội

Nam sinh lớp 8 bị thầy giáo đánh gãy tay?

24/02/2016, 17:54

Một nam sinh lớp 8 ở Thanh Hóa được cho là vừa bị thầy giáo đánh gãy tay phải bó bột.

Nam- sinh- lớp- 8- bị- thầy- giáo- đánh- gãy- tay.
Em Đỗ Lân Anh với cánh tay bị bó bột đang ở tại Bệnh viện huyện Yên Định (Thanh Hóa) cùng ông ngoại.

Thông tin ban đầu cho biết, một học sinh bị thầy giáo cầm gậy đánh gãy tay hôm 22/2 vừa qua là em Đỗ Lân Anh, ở thôn Phan Thôn, xã Định Hòa, huyện Yên Định, hiện đang là học sinh lớp 8A, Trường THCS Định Hòa.

Em Đỗ Lân Anh kể: “Hôm đó chưa vào tiết, bạn em đi ra phía sau nhặt được cái gậy tập thể dục bị gãy vứt ở đó rồi mang lên lớp chơi. Đến giờ vào tiết, thầy giáo vào thấy gậy đã thu để lên góc bảng. Trong giờ học, em và bạn Thúy ngồi cùng bàn, bạn ấy mượn cuốn truyện của em để đọc nhưng em không cho dẫn đến cãi nhau và bị thầy kêu em lên bảng đứng. Một lúc sau, bạn Thúy ngồi dưới bảo tớ ghi bài cho cậu nhé, em đồng ý. Khi đó, thầy giáo nhìn em một lúc rồi  lấy cây gậy bảo em mang xuống văn phòng và thầy đi theo. Ban đầu em nghĩ thầy bảo em đi theo để chỉ chỗ cất gậy, tuy nhiên, khi đến văn phòng, thầy bảo em đi vào phòng Hiệu trưởng để gậy xuống đó và đứng vào góc. Một lát sau, thầy bảo Lân Anh đưa gậy cho thầy, sau đó học sinh này xin thầy cho lên lớp học tiếp thì thầy giáo không cho, rồi bất thình lình thầy giáo cầm gậy vụt vào gáy, lưng và vụt vào tay sau đó mới cho Anh lên lớp. Mặc dù tay đau, nhưng vì sợ thầy giáo phạt nên Anh chưa dám về nhà mà đợi đến khi thầy giáo hết tiết lúc đó em mới ra về".

Qua tìm hiểu ban đầu, thầy giáo cầm gậy đánh em Đỗ Lân Anh là Đoàn Văn Học, giáo viên bộ môn Vật lý, Trường THCS xã Định Hòa, huyện Yên Định.

Ông Bùi Văn Bá (73 tuổi), ông ngoại của em Anh cho biết: “Ngày 14 tháng Giêng (tức ngày 21/2), là ngày giỗ đầu của mẹ cháu, bố cháu có về làm giỗ mẹ, đến ngày 22/2, cháu đi học, bố lại ra Hà Nội. Nhà tôi thuộc diện hộ nghèo, nhà trường yêu cầu đi xin Giấy chứng nhận hộ nghèo về để nhà trường giải quyết chế độ cho cháu. Tôi lên Ủy ban xã xin giấy, khi về đến nhà thì thấy cháu dắt xe đạp một tay và khóc rồi nói ông xuống trường với cháu. Tại đây, cháu Anh được một số thầy cô đưa lên Trạm xá sau đó được chuyển lên Bệnh viện huyện Yên Định bó bột tay”. 

Theo bác sỹ Trịnh Minh Toàn - Trưởng khoa Ngoại, bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định cho biết: “Khi cháu vào viện khai bị người khác đánh vào vùng sống cổ, khuỷu tay. Qua thăm khám, khuỷu tay phải có sưng nề, vận động khó khăn. Qua chụp XQ bị chấn thương phải cố định và điều trị. Hiện tại, tình hình sức khỏe của cháu đã ổn định. Vùng cổ và vùng sống lưng không có tổn thương nặng. Cháu bị rạn lồi cầu xương cánh tay và vỡ mõm khuỷu tay”.

Bà Vũ Thị Hằng - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Định cho biết: “Về sự việc này hôm nay phòng mới nắm được và Trưởng phòng GD& ĐT đang đến nhà trường để xác minh và nếu đúng có chuyện học sinh bị thầy giáo đánh thì sẽ xử lý nghiêm".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.