Điều tra

Nam sinh lớp 9 ở Bình Thuận bị đâm chết vì... Facebook

17/02/2016, 10:26

Nguyên nhân nam sinh lớp 9 ở Bình Thuận bị đâm chết là do mâu thuẫn trên mạng xã hội Facebook.

nam-sinh-lop-9-bi-dam-chet
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ nam sinh lớp 9 bị đâm chết.

Liên quan đến vụ việc nam sinh lớp 9 bị đâm chết, hiện Công an tỉnh Bình Thuận đã hoàn tất điều tra, tờ Vov đưa tin.

Theo đó, công an cũng xác định được nguyên nhân em Võ Ngọc Trọng Hiếu (15 tuổi, P. Phú Trinh, TP. Phan Thiết, học sinh lớp 9A4, trường THCS Nguyễn Du) bị sát hại.

Cụ thể, từ lời khai của các nghi can trong vụ án, công an xác định nguyên nhân vụ án mạng là do mâu thuẫn giữa nạn nhân và hai đối tượng trong nhóm gây án trên mạng xã hội Facebook.

Hai đối tượng chính trong vụ án là Tăng Văn Sơn và Lê Minh Huy (15 tuổi, cùng trú Xuân Hòa, xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết). Sơn được xác định là kẻ chủ mưu.

Theo điều tra, trước Tết Nguyên đán, Hiếu có gọi Sơn và Huy là "đàn em" trên Facebook. Huy và Sơn đã đánh dằn mặt Hiếu vì cho là hỗn láo. Sau đó, gia đình các bên đã giảng hòa.

Mặc dù đã giảng hòa nhưng Sơn-Huy và Hiếu tiếp tục hẹn đánh nhau trên Facebook vào ngày 15/2. Sơn gọi thêm Đỗ Hoàng Long (15 tuổi), Võ Hoàng Anh Thông (18 tuổi), Đặng Quốc Nam (18 tuổi), Nguyễn Tấn Tài (18 tuổi), Nguyễn Văn Hải (16 tuổi, cùng trú tại P. Đức Long, TP. Phan Thiết), Nguyễn Cao Trường Vũ (16 tuổi, xã Phong Nẫm) và Mai Nguyên Phụng (19 tuổi, P. Đức Long, TP. Phan Thiết, không được rủ nhưng vẫn xin đi theo).

Trưa 15/2, nhóm thanh thiếu niên trên mang theo hung khí chờ Hiếu ở cồng trường THCS Nguyễn Du. Khi thấy Hiếu ra khỏi trường, Sơn xông vào đánh Hiếu trước.

Sau đó, một số đối tượng trong nhóm dùng tay và hung khí đánh Hiếu. Nạn nhân bị đâm 6 nhát, 1 nhát thủng tim dẫn đến tử vong.

Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.