Bạn cần biết

Nam sinh Quảng Bình giành “cú đúp” Huy chương vàng Vật Lý quốc tế

26/07/2017, 20:24

Hai năm liên tiếp, Quỳnh xuất sắc chinh phục huy chương vàng ở cuộc thi Olympic Vật Lý quốc tế.

anh1

Hai năm liên tiếp, Nguyễn Thế Quỳnh giành được tấm Huy chương vàng Olympic Vật Lý quốc tế.

Chiều 26/7, em Nguyễn Thế Quỳnh, (học sinh lớp 12 chuyên Lý, trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp, Quảng Bình), thí sinh vừa xuất sắc đoạt được tấm huy chương vàng trong cuộc thi Olympic Vật Lý quốc tế diễn ra tại Indonesia đã về đến quê nhà.

Buổi chúc mừng em Nguyễn Thế Quỳnh diễn ra tại trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp, ông Hoàng Đăng Quang - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, ông Đinh Quý Nhân - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cùng đông đảo các thầy cô, học sinh… đến dự.

Với việc giành được Huy chương Vàng tại kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2017 với số điểm 29,95, Nguyễn Thế Quỳnh trở thành thí sinh 2 năm liên tiếp giành được tấm huy chương này.

anh2

Ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình tặng hoa chúc mừng em Nguyễn Thế Quỳnh.

 Đây là tấm Huy chương vàng thứ hai em giành được tại các kỳ Olympic Vật lý quốc tế.  

Quỳnh mồ côi bố từ năm học lớp 9, từ đó mẹ em là bà Trần Thị Vi Hạnh một mình tần tảo nuôi hai anh em Quỳnh ăn học.

Thế Quỳnh cho biết, em “bén duyên” với môn Vật lý như một sự tình cờ, bởi trước đó em thích học Toán hơn.

Năm học lớp 9, em có tham gia thi học sinh giỏi cả Lý và Toán. Với môn Vật lý, em chỉ đạt giải Ba cấp tỉnh, trong khi Toán em được giải Nhì. Ngoài ra, em còn đạt Huy chương Vàng giải toán trên mạng cấp Quốc gia

Khi thi vào trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp, Quỳnh thi đỗ cả lớp chuyên Toán và chuyên Lý, nhưng sau đó em đã chọn học lớp chuyên Lý.

Gia đình em không có ai theo ngành Vật lý. Bố em cũng đã mất, còn mẹ thì buôn bán ngoài chợ hàng ngày để nuôi 2 anh em khôn lớn. Vì vậy, việc học tập và định hướng đều do Quỳnh chủ động.

Bà Trần Thị Vi Hạnh, mẹ Thế Quỳnh không giấu nổi cảm xúc vui mừng: “Thấy con mình nhiều lần được vinh danh, tôi thấy vui lắm, cảm giác vui mừng không tả nổi bằng lời. Quỳnh là một đứa con ngoan. Trong việc học thì con tôi cũng không học quá nhiều, nhưng mỗi khi ngồi vào bàn học thì lại rất tập trung. Bố cháu đã mất, tôi cả ngày ngoài chợ, nên mọi kết quả đạt được đều do sự nỗ lực, sự tự giác của chính con”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.