Xã hội

Nam sinh trường mang tên Đại tướng giành HCB Olympic Vật Lý châu Á

11/05/2017, 22:07

Em Nguyễn Thế Quỳnh, học sinh Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình) vừa giành Huy chương Bạc Olympic Vật Lý châu Á.

DSC06574

Ông Trần Công Thuật - Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Quảng Bình tặng hoa chúc mừng em Nguyễn Thế Quỳnh.

Chiều 11/5, sau một chặng đường dài tham gia cuộc thi Olympic Vật lý châu Á lần thứ 18 tạiYakutsk, Cộng hòa Liên bang Nga từ ngày 1/5 đến 9/5 và đoạt được tấm Huy chương Bạc, em Nguyễn Thế Quỳnh, học sinh lớp 12 chuyên Lý Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình) đã trở về Quảng Bình.

Khi vừa về tới quê nhà, Nguyễn Thế Quỳnh đã được lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cùng đông đảo thầy cô và học sinh Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp đến đón và tặng hoa chúc mừng.

Tại buổi chúc mừng em Nguyễn Thế Quỳnh, ông Trần Công Thuật - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình đã biểu dương những thành tích mà em đã đạt được, đồng thời đề nghị Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để em Quỳnh yên tâm học tập, rèn luyện, sẵn sàng cho kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế sắp tới.

DSC06566

Nguyễn Thế Quỳnh được đông đảo bạn bè đến chúc mừng.

“Đây là lần thứ 2 em Quỳnh giành Huy chương Bạc châu Á ở bộ môn Vật lý. Em là niềm tự hào của Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp nói riêng và của ngành giáo dục Quảng Bình nói chung. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi xin chúc mừng em và mong muốn em sẽ giữ gìn sức khỏe, không ngừng nỗ lực, rèn luyện để tiếp tục mang vinh quang về cho tỉnh nhà, cho đất nước” ông Thuật nói.

Đáp lại sự quan tâm, chúc mừng của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở GD&ĐT cũng như thầy cô, bạn bè giành cho mình, Nguyễn Thế Quỳnh hứa sẽ cố gắng ôn tập, chuẩn bị kiến thức để có thể giành được kết quả cao trong kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế sắp tới.

Nguyễn Thế Quỳnh là gương mặt quen thuộc của tấm Huy chương Vàng và Huy chương Bạc ở các cuộc thi Olympic Vật Lý Quốc tế và châu Á lần thứ 17.

Năm 2016 Nguyễn Thế Quỳnh đã đoạt được tấm Huy chương Bạc ở cuộc thi Olympic Vật lý châu Á được tổ chức tại Hồng Kông. Xuất sắc hơn nữa, em đoạt Huy chương Vàng ở cuộc thi Olympic Vật Lý Quốc tế được tổ tại Zurich, Thụy Sĩ vào tháng 7/2016 với tổng số điểm 40,8/50.

Được biết, với việc giành Huy chương Bạc Olympic Vật lý châu Á lần này và là thí sinh có điểm số cao thứ 2 toàn đoàn Việt Nam, Nguyễn Thế Quỳnh tiếp tục tham dự cuộc thi Olympic Vật lý Quốc tế 2017, được tổ chức tại Indonesia vào cuối tháng 7 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.