Y tế

Nam sinh viên 22 tuổi bị vỡ tinh hoàn do... đá bóng

06/03/2019, 14:08

Nam sinh nhập viện trong tình trạng bìu trái sưng nề, tím tái, tinh hoàn trái mất, tinh hoàn phải bị đẩy lên cao, phải mổ cấp cứu.

img
Các bác sĩ phẫu thuật cấp cứu cho nam sinh viên bị vỡ tinh hoàn do tai nạn khi đá bóng

Mới đây, một nam thanh niên tên T.N. (22 tuổi, sinh viên) nhập viện do bị chấn thương vùng kín trong khi đá bóng. Sinh viên nhập viện trong tình trạng bìu trái sưng nề, tím tái, tinh hoàn trái mất, tinh hoàn phải bị đẩy lên cao, phải phẫu thuật gấp.

Theo BS. Nguyễn Duy Khánh, Trung tâm Nam học, BV Việt Đức, các bác sĩ nhanh chóng phẫu thuật cắt tinh hoàn trái và cố định lại tinh hoàn phải. Hiện bệnh nhân đã tỉnh, hoạt động tốt và hết sưng nề vùng kín.

Trước đây bệnh viện cũng đã tiếp nhận và cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn khi chơi thể thao. BS Khánh khuyến cáo, khi chơi thể thao, nam giới cần hết sức chú ý, tránh va chạm mạnh, cố gắng bảo vệ vùng kín của mình để tránh những tai nạn có thể xảy ra, ảnh hưởng tới sinh hoạt và cuộc sống.

“Nếu không may gặp tai nạn tương tự, bệnh nhân cần nhanh chóng tới các cơ sở chuyên khoa Nam học để được thăm khám và đều trị kịp thời, hạn chế biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra”, BS. Khánh cho biết.

img

Bộ Y tế yêu cầu dừng lưu hành Tiểu đường hoàn Difoco vì có chất cấm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.