An ninh hình sự

Nam sinh viên giả bị bắt cóc để tống tiền bố mẹ do nợ nần

07/11/2022, 17:26

Do nợ nần và thiếu tiền tiêu xài, Đỗ Đình Hoàng đã rủ người khác dàn cảnh mình bị bắt cóc để yêu cầu bố mẹ khẩn trương chuyển tiền.

Ngày 7/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Nhóm đối tượng gồm Đỗ Đình Hoàng (SN 2002, trú tại xã Mường Min, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa), Tạ Việt Hoàng (SN 2003, trú tại xã Cam Thượng, huyện Ba Vì, Hà Nội) và Đỗ Viết Mạnh (SN 2001, trú tại xã Mường Min, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa).

img

Nhóm đối tượng liên quan đến vụ việc

Theo điều tra, Đỗ Đình Hoàng là sinh viên Đại học FPT và có vay mượn của Đỗ Viết Mạnh số tiền 10 triệu đồng để tiêu xài.

Tuy nhiên, do không có tiền trả nợ và không có tiền tiêu nên Hoàng đã nảy sinh ra suy nghĩ giả vờ bị người khác bắt giữ để tống tiền gia đình mình.

Nghĩ là làm, Hoàng đã bàn bạc với Mạnh và Tạ Việt Hoàng (chủ cửa hàng sửa chữa máy tính gần nơi Hoàng đang học) để thực hiện kế hoạch.

Đến ngày 12/5, khi đang trên xe taxi, Hoàng đã gọi điện thoại video cho bố mẹ để thông báo về việc mình bị bắt giữ do nợ tiền.

Sau đó, người này cũng liên tục giả giọng người khác để đe doạ và thúc ép gia đình chuyển tiền. Ngoài ra, Hoàng còn nhờ Việt Hoàng chụp và quay nhiều video ghi lại hình ảnh Hoàng đang bị bắt giữ, trói và nhốt.

Để tránh bị lộ việc dàn dựng, Mạnh đã tư vấn cho Hoàng phải tắt hoạt động trên Facebook, hạn chế gọi điện cho bố mẹ và sử dụng tài khoản ngân hàng của người lạ để nhận tiền. Đặc biệt không được liên lạc với người yêu.

Chưa dừng lại ở đó, đêm ngày 12/5, các đối tượng tiếp tục thúc giục và yêu cầu gia đình Hoàng ngay lập tức.

Ngay sau đó, gia đình Đình Hoàng đã chuyển cho các đối tượng số tiền 30 triệu đồng, đồng thời trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Thạch Thất đã bắt giữ Đỗ Đình Hoàng, Tạ Việt Hoàng khi đang ở phòng trọ của Việt Hoàng, làm rõ vụ việc.

Tại cơ quan Công an, Đình Hoàng khai việc giả bị bắt cóc để vòi thêm tiền của gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.