Showbiz

Nam sinh Việt nhận học bổng tại lò đào tạo ra những ngôi sao số 1 Châu Á

08/04/2021, 17:00

Lâm Tới là một trong những sinh viên Việt Nam xuất sắc ở Học viện Hý kịch Trung ương (Bắc Kinh, Trung Quốc).

img

Diễn viên Lâm Tới tham biểu diễn tại chương trình kỉ niệm 70 năm ngày Quốc Khánh – Trung Quốc

Lâm Tới (Phạm Văn Tới) sinh năm 1998, là một trong 15 sinh viên Việt Nam nhận được học bổng “Con đường tơ lụa” của Chính phủ Trung Quốc để du học 5 năm, chuyên ngành Diễn viên tại Học viện Hý kịch Trung ương ( Bắc Kinh – Trung Quốc) năm 2017. Đây được xem là lứa du học sinh đầu tiên sang Trung Quốc học về chuyên ngành Diễn viên.

Từ nhỏ, Lâm Tới đã rất đam mê với diễn xuất và âm nhạc. Gia đình định hướng cho cậu học đàn piano và học thanh nhạc với nhạc sĩ Lê Đăng Khoa. Sau 2 năm theo học, Lâm Tới đã tự tin tham gia những cuộc thi ca hát và dành được những thành tích nhất định như: Giải nhì, Giải nhất tiếng Hát Hoa phượng đỏ tỉnh Ninh Bình năm 2009, 2010.

Anh cũng xuất hiện ở nhiều chương trình như cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Ninh Bình, đồng thời góp mặt trong những MV của các nhạc sĩ gạo cội của tỉnh Ninh Bình, hay các chương trình mừng Đảng, mừng xuân của tỉnh hàng năm...

Sau khi học xong lớp 12, với niềm đam mê nghệ thuật của bản thân, Lâm Tới đã lựa chọn thi vào Khoa Thanh nhạc của trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội Hà Nội. Đây được xem là bước đà để Lâm Tới có thể tiến gần hơn với ước mơ trở thành người nổi tiếng.

img

Lâm Tới cùng các du học sinh Việt Nam tại Học viện Hý kịch Trung ương

Sau khi theo học được 1 năm, bằng sự quyết tâm và sự nỗ lực rèn luyện không ngừng nghỉ của bản thân, Lâm Tới may mắn nhận được học bổng “Con đường tơ lụa” để sang Trung Quốc du học.

Trong quá trình học tập tại Học viện Hý Kịch Trung Ương, Lâm Tới được mời biểu diễn tại những chương trình của Đại Sứ Quán Việt Nam tại Trung Quốc, các chương trình trải nghiệm của Đài Phát thanh Truyền hình Quốc Tế Trung Quốc và làm việc cùng đạo diễn Trương Tuấn Dĩ.

Năm 2018, Lâm Tới giành Giải nhất chương trình Tài năng sáng Tạo - Hướng tới tương lai của Hội diễn nghệ thuật sinh viên Việt Nam tại Bắc Kinh Trung Quốc. Anh cũng tham gia nhiều vở diễn nổi tiếng của Trung Quốc như Lạc Đà Tường Tử, Âm luyến Đào Hoa Viên, Tào Ngu ...

img

Chàng sinh viên Việt đóng vai Tường Tử trong vở diễn Lạc Đà Tường Tử

img

Anh có dịp gặp gỡ các lãnh đạo Việt Nam tại trung Quốc

img

Lâm Tới cùng với nghệ sĩ Bình Trọng, Quang Tèo, Chiến Thắng trong "Làng ế vợ 7"

Trong thời gian về Việt Nam nghỉ dịch Covid -19, Lâm Tới đã có cơ hội trở thành diễn viên trong nhiều bộ phim truyền hình và phim chiếu mạng như "Lựa chọn số phận" của đạo diễn Mai Hồng Phong, "Sợi dây tình yêu của đạo diễn Nguyễn Lớp, "Làng ế vợ 7" của đạo diễn bình Trọng...

Với khả năng diễn xuất và ca hát của mình, cùng việc học tập tại một ngôi trường được xem là lò đạo tạo của những ngôi sao số 1 Châu Á như chương Tử Di, Đặng Diêu, Dịch Dương Thiên Tỉ... Lâm Tới có nhiều cơ hội cho chặng đường sự nghiệp.

Anh cho biết, bản thân khát khao cống hiến cho sự phát triển của sân khấu và điện ảnh nước nhà với châm ngôn “Muốn trở thành diễn viên giỏi, trước hết bạn nên làm một con người sạch. Cuộc đời ta như một vở kịch, nên mọi cố gắng, đam mê sẽ được đền đáp xứng đáng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.