An ninh hình sự

Nam tài xế đâm em trai tử vong vì bị yêu cầu tắt nhạc lúc đêm muộn

12/08/2022, 06:30

Bị em trai yêu cầu tắt nhạc lúc đêm muộn, nam tài xế đã dùng dao tự chế, kéo đâm liên tiếp khiến người em vừa đi lao động Đài Loan về tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Văn Huân (SN 1985, HKTT tại thôn Phù Trì, xã Kim Hoa, huyện Mê Linh, TP Hà Nội) về hành vi "Giết người".

Trước đó, khoảng 22h ngày 30/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh nhận được tin báo về vụ xô xát nghiêm trọng xảy ra tại thôn Lấu Khê, xã Hiệp Cát, huyện Nam Sách dẫn đến hậu quả 1 người tử vong.

Nạn nhân được xác định là anh Phan Văn H. (SN 1987), là em trai của hung thủ Huân.

img

Đối tượng Phan Văn Huân tại cơ quan công an

Ngay sau khi nắm thông tin, đơn vị đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh, Công an huyện Nam Sách và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tiến hành điều tra, xác minh làm rõ nội dung vụ việc.

Kết quả điều tra xác định, Phan Văn Huân làm nghề lái xe, có hộ khẩu thường trú tại thôn Phù Trì, xã Kim Hoa, huyện Mê Linh, TP Hà Nội.

Sau khi ly dị vợ, Huân đưa con về sống với mẹ đẻ tại thôn Lấu Khê, xã Hiệp Cát, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Em trai Huân là Phan Văn H., mới đi lao động tại Đài Loan về cách đây khoảng 1 tuần. Do đang làm nhà nên H. cũng dọn về ở cùng với mẹ.

Ngày 30/7, Huân tranh thủ về thăm mẹ và các con. Sau khi ăn tối, một mình Huân nằm ở giường gấp đặt ngoài sân nghe nhạc. Đến khoảng 21h cùng ngày, sau khi đi ra ngoài uống bia, H. được bạn chở về nhà.

Tại đây, thấy anh trai bật nhạc nên H. đòi tắt và hai người xảy ra xô xát. H. đã đập loa và đuổi đánh Huân.

Bị em đánh và đập loa, Huân đã dùng dao tự chế và kéo đâm liên tiếp vào người làm anh H. gục tại chỗ. Sau khi gây án, Huân vứt chiếc kéo dính máu vào vườn nhà hàng xóm rồi cầm theo con dao tự chế đến Công an xã Hiệp Cát đầu thú.

Mặc dù được người thân và hàng xóm đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương nhưng anh H. đã tử vong do mất máu cấp trước khi nhập viện.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy anh H. có tổng cộng 9 vết thương ở đầu, lưng, ngực và bụng, trong đó có 1 vết thương ở ngực trái làm đứt xương sườn, thấu tim và 1 vết thương vùng lưng phải, thấu thận.

Hung khí của vụ án đã được lực lượng Công an thu giữ phục vụ quá trình điều tra.

Theo lời khai của Phan Văn Huân, trước đây, giữa 2 anh em cũng thường xuyên xảy ra xô xát, cãi vã, nguyên nhân cũng xuất phát từ những điều nhỏ nhặt.

Từ khi ra ở riêng, hai anh em cũng ít khi gặp gỡ, nói chuyện với nhau. Hôm xảy ra vụ việc là lần đầu tiên hai anh em gặp nhau kể từ khi nạn nhân về nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.