Đời sống

Nam tài xế ở TP.HCM xung phong về Bạc Liêu chống dịch

09/11/2021, 18:42

Khi nhận được thông tin, tỉnh Bạc Liêu cần lực lượng lái xe hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19, anh Hải đã xung phong đi, mà không ngần ngại.

Một tuần trước, anh Nguyễn Minh Hải, tài xế cho hãng xe khách Phương Trang tại TP.HCM đã chia tay vợ và hai con lên đường về Bạc Liêu hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Khi dịch ở TP.HCM bùng phát, anh Hải và nhiều anh em tài xế khác cùng làm chung công ty đã hỗ trợ tích cực trong việc chuyên chở những người cách ly, các ca F0, F1…

img

Anh Hải với bộ đồ bảo hộ trước khi lên đường vận chuyển F0 đến nơi cách ly điều trị. Ảnh: (NVCC)

Sau khi tình hình dịch bệnh ở TP.HCM lắng xuống, cơ bản được kiểm soát tốt, cũng là lúc ở Bạc Liêu dịch bùng phát. Tỉnh này trở thành “vùng đỏ” (từ ngày 2/11/2021, hiện tại, tỉnh này đã chuyển từ cấp độ 4 - vùng đỏ sang cấp độ 3 - vùng cam), và anh Hải nhận điều động của công ty và bản thân anh cũng muốn góp sức mình, nên từ TP.HCM đã khăn gói về Bạc Liêu hỗ trợ chống dịch.

“Tại Bạc Liêu, tôi được bố trí hỗ trợ phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Đông Hải và thị xã Giá Rai. Tôi rất vui vẻ tự nguyện về Bạc Liêu, mong muốn góp chút sức mình để cùng công ty đồng hành hỗ trợ địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh, mang lại bình yên cho nhân dân”, anh Hải chia sẻ.

Về Bạc Liêu, nhiệm vụ của anh Hải và những tài xế khác là chuyên chở F0, F1, người cách ly… ở địa phương và được sự hỗ trợ, hướng dẫn nhiệt tình của các y, bác sĩ đi theo xe.

Anh Hải chia sẻ: “Mặc dù công việc thường xuyên tiếp xúc với nguy cơ dịch bệnh, nhưng tôi rất vững tâm, vợ con tôi đều ủng hộ việc làm của tôi, đồng nghiệp và công ty động viên nên tôi cảm thấy rất tự tin và an tâm để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.

img

Lực lượng chức năng ở Bạc Liêu kiểm soát người đi lại để phòng, chống dịch Covid-19.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Tiêu Hoàng Sơn, Trưởng Chi nhánh xe khách Phương Trang tại Bạc Liêu cho biết, đợt này công ty hỗ trợ tuyến đầu ở Bạc Liêu 10 xe ô tô và 10 tài xế theo xe hoạt động 24/24h theo sự điều động của địa phương.

Tất cả tài xế đều được tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 và có giấy xét nghiệm âm tính trước khi “bàn giao” cho các địa phương trong tỉnh Bạc Liêu hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

“Chúng tôi quán triệt anh em tài xế là ngoài bảo đảm an toàn dịch bệnh, phải làm việc nhiệt tình, hết mình với địa phương, đặt an toàn cho người dân là trên hết, bên cạnh đó cũng bảo vệ cho chính mình thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế và hướng dẫn quy định của địa phương”, ông Sơn nói.

Cũng theo ông Sơn, công ty quán triệt các tài xế tuyệt đối không được nhận bất cứ quà, chi phí gì của người dân, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình cùng với địa phương chống dịch.

Ông Nguyễn Trường Hận, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cho biết, để đảm bảo đủ nhân lực và phương tiện vận chuyển bệnh nhân F0, F1 đến khu cách ly và khu điều trị, nhà xe Phương Trang đã hỗ trợ 10 xe loại 16 chỗ và 10 tài xế.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, các anh sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần chung tay với tỉnh Bạc Liêu sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trong thời gian sớm nhất có thể”, ông Hận bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.