Showbiz

"Nam Tào" Xuân Bắc: Không có Táo Quân vẫn có Tết

23/11/2019, 10:14
image

Xuân Bắc khẳng định, anh rất buồn và trống vắng khi nghe tin dừng sản xuất chương trình Táo Quân.

img
Nghệ sĩ Xuân Bắc

Táo Quân dừng sản xuất sau 16 năm khiến nhiều người tiếc nuối. Bởi trong suốt 16 năm, chương trình đã trở thành một thói quen của nhiều người vào mỗi tối 30 Tết, để cùng ngồi lại đón xem Gặp nhau cuối năm.

Là một nghệ sĩ gắn bó với chương trình suốt 16 năm qua, trong cuộc chia sẻ trên kênh Youtube của mình, nghệ sĩ Xuân Bắc thừa nhận bản thân anh bây giờ thấy trống vắng. Bởi không có Táo Quân, anh và các đồng nghiệp mất đi một cơ hội quan trọng trong một năm để gần gũi với nhau, để ê kíp bày tỏ quan điểm cũng như nhận thức trước các vấn đề đang diễn ra. Với các nghệ sĩ, Táo quân cho họ cơ hội bồi đắp kỷ niệm, bồi đắp tình cảm và sự gắn kết.

“Tôi cảm thấy dường như mình chưa hoàn thành nhiệm vụ nghệ sĩ của mình vậy. Nói chung là buồn, giá mà có thì tốt hơn”, Xuân Bắc chia sẻ. Bản thân anh cũng tiếc cơ hội để thể hiện mình.

Trước những lời chia sẻ của nhiều khán giả cho rằng, “không có Táo Quân là không có tết”, Xuân Bắc thẳng thắn: “Không, đừng nói rằng không có Táo quân là không có Tết. Tôi xin thưa không có Táo quân vẫn có Tết bình thường. Mấy nghìn năm nay vẫn có Tết vui vẻ”.

img
Nghệ sĩ Xuân Bắc quen thuộc với khán giả qua vai Nam Tào

Anh cho rằng, mọi người yêu mến coi Táo quân như gia vị ngày tết, coi như một trong số ngày 30 tết để cùng tổng kết lại xã hội đã qua trong một năm nên mới có những cảm xúc như thế.

Đặc biệt, “Nam Tào” cũng không quên “kể xấu” các đồng nghiệp cùng tham gia chương trình. Anh kể lại trong hậu trường tập Táo, Vân Dung là người hay bị trêu đùa nhiều nhất. Cô bị đạo diễn Đỗ Thanh Hải bốc vỏ hướng dương bỏ vào giày, bị Tự Long nhồi nhét giấy ăn, bánh rán, thịt bò vào mũ áo… Nhưng dù bị đùa thế nào, cô cũng luôn tỏ ra dễ thương. Thế nhưng, cứ sểnh ra là Vân Dung lại nói xấu đồng đội. “Nhưng nói xấu thôi cũng chấp nhận được, quý tình cảm của mọi người dành cho nhau”

Nói về “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh, Xuân Bắc kể nghệ sĩ Quốc Khánh lúc nào cũng trong tình trạng mắt lim dim tưởng ngủ đến nơi, nhưng đến thoại của mình thì “thoại chát chúa, thoại phát nào nét căng phát ấy”. Xuân Bắc cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ và thán phục với cách nhả chữ, đài từ của nghệ sĩ Chí Trung.

img
Nghệ sĩ Chí Trung được Xuân Bắc ngưỡng mộ với cách nhả chữ, đài từ

Còn Công Lý – “cô Đẩu” bạn thân của Nam Tào, NSƯT Xuân Bắc đánh giá nghệ sĩ Công Lý có biên độ diễn xuất rộng, rõ nét. Anh khen ngợi “mắt xanh” của đạo diễn khi chọn vai để giao cho Công Lý, từ thời NSND Khải Hưng tới NSƯT Đỗ Thanh Hải.

Đối với người anh Quang Thắng, “Nam Tào” tiết lộ Quang Thắng là người sợ nhớ lời. Thế nhưng, Quang Thắng lại là người rất lành, trêu gì cũng được không bao giờ đấu tranh đòi quyền lợi. Trong khi đó, Tự Long là cặp bài trùng của Xuân Bắc trong cuộc sống và các chương trình.

img
Các nghệ sĩ trong chương trình Táo Quân

Để nhận định về Táo Quân, Xuân Bắc cho rằng, chương trình trong suốt 16 năm là một phần đáng nhớ của cuộc đời làm nghề của anh, cũng là đáng nhớ trong cuộc đời anh. “Nếu phải chia tay thì đúng là buồn thật”, Xuân Bắc tâm sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.