Showbiz

"Nam Tào" Xuân Bắc tiễn ông Công ông Táo về trời, có hành động "ăn điểm"

25/01/2022, 10:05

Không chỉ tham gia phóng sinh, NSƯT Xuân Bắc còn lan tỏa thông điệp kêu gọi người dân không thả túi nylon để bảo vệ môi trường.

Chiều ngày 24/1/2022 (22 âm lịch), NSƯT Xuân Bắc đã tự mình đi thả cá trong bộ đồ quen thuộc của Nam Tào - Nhân vật do anh thể hiện trong Táo Quân.

Đáng chú ý, nam nghệ sĩ cũng cầm theo những thông điệp ý nghĩa như “Hãy phóng sinh một cách văn minh” và “Hãy văn minh khi phóng sinh”. Tại đây, Xuân Bắc cũng gặp rất nhiều bạn trẻ, tình nguyện viên.

img

"Nam Tào" Xuân Bắc đi phóng sinh cá, tiễn ông Công ông Táo về chầu trời

Họ cùng nhau kêu gọi mọi người không thả túi nylon khi phóng sinh, đồng thời chia sẻ nhiều thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng, như "Thả cá, không thả túi nylon", để lan tỏa mạnh mẽ trong ngày ông Công ông Táo.

Ngày ông Công, ông Táo (ngày 23 tháng Chạp âm lịch) hàng năm, theo truyền thống, nhiều người dân hay mua cá chép để phóng sinh với quan niệm tiễn ông Công ông Táo lên chầu trời.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có ý thức bảo vệ môi trường khi nhiều người dân có những hành động mang cá và tro đổ ra sông, hồ. Tình trạng xả rác và túi nilon cũng diễn ra phổ biến, khiến nhiều sông hồ của Hà Nội bị ô nhiễm nặng.

img

Nhiều bạn trẻ, tình nguyện viên cũng hay có những hành động lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

img

Nghệ sĩ Xuân Bắc muốn dùng sức ảnh hưởng của mình để lan tỏa thông điệp

img

Anh mong mọi người dân đều có ý thức bảo vệ môi trường sống

Trước tình hình đó, NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam đã quyết định dùng sức ảnh hưởng của mình để kêu gọi mọi người “Hãy văn minh khi phóng sinh".

"Nam Tào" chia sẻ, việc bảo vệ môi trường là một cụm từ ai cũng có thể nói hay hô hào, nhưng để thực hiện không hề dễ. Anh bày tỏ mong muốn mọi người hãy nâng cao ý thức bảo vệ môi trường nhất là trong các dịp lễ Tết.

"Thả cá là một nét đẹp văn hoá truyền thống. Tôi mong mọi người sẽ luôn gìn giữ và phát huy, nhưng cùng với đó là ý thức bảo vệ môi trường, không xả túi nylon sau khi thả cá ra ao, hồ, sông, suối…", nam nghệ sĩ tâm sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.