Showbiz

Nam thần Kim Soo Hyun cát-sê cao kỷ lục: 10 tỷ đồng cho một tập phim

11/04/2021, 14:13

Sau khi mức thù lao kỷ lục được cho là của Kim Soo Hyun cho bộ phim sắp tới được tiết lộ, vấn đề chênh lệch cát-sê giữa nam và nữ ở showbiz Hàn

img

Nam diễn viên Kim Soo Hyun

Nam diễn viên Kim Soo Hyun đã gây chấn động khi nhiều nguồn tin cho rằng, anh được trả tiền thù lao đóng phim trong “That Night” sẽ lên sóng trong thời gian tới là 500 triệu won/tập (khoảng 10 tỷ đồng). Số tiền này chưa được phía nam diễn viên xác nhận nhưng đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm, bởi đây là số cát-sê kỷ lục trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc.

Theo truyền thông xứ Hàn, con số này là mức tối thiểu, chưa bao gồm doanh thu mà bộ phim sẽ kiếm được từ quảng cáo, bán bản quyền và nhiều vấn đề khác.

Thông tin này cũng làm dấy lên cuộc tranh cãi về sự chênh lệch mức thù lao giữa các diễn viên nam và nữ trong làng giải trí xứ Kim Chi.

img

Jun Ji Hyun là sao hạng A từ lâu nhưng thù lao vẫn thấp hơn bạn diễn Kim Soo Hyun trong "Vì sao đưa anh tới"

Theo đó, rất khó để tìm được những nữ diễn viên hạng A nhận được mức lương hơn 100 triệu won (khoảng hơn 2 tỷ đồng) cho một tập phim truyền hình dài tập, kể cả như Song Hye Kyo, Kim Tae Hee... Con số này thấp hơn đáng kể so với mức thù lao trung bình 200 triệu won (hơn 4 tỷ đồng) mà hầu hết các diễn viên nam chính nhận được cho mỗi tập phim truyền hình.

Mặc dù, số tiền 100 triệu won là một con số lớn, nhưng so với cát-sê mà Kim Soo Hyun và các diễn viên nam khác nhận được, nó chỉ bằng một phần nhỏ.

img

Theo Asiatatler, Song Hye Kyo được trả thù lao trung bình 56.500 USD (khoảng 1,3 tỷ đồng) cho một tập phim

Koreaboo cho biết, những người trong ngành giải trí đã đưa ra nhiều lý do đằng sau sự chênh lệch này. Một lý do gây tranh cãi là thực tế các bộ phim truyền hình Hàn Quốc thường tập trung nhiều vào nam chính hơn nữ chính. Một lập luận khác so sánh mức độ nổi tiếng của nam chính so với nữ chính ở nước ngoài.

Họ cho rằng, thù lao một diễn viên phụ thuộc vào sự nổi tiếng của họ ở nước ngoài và điều này đóng vai trò lớn trong khoảng cách về thù lao.

Dữ liệu từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Hàn Quốc là đất nước có khoảng cách về mức lương giữa nam và nữ cao nhất, với mức chênh lệch 34,1%.

Theo OECD, Hàn Quốc đã giữ vị trí đầu tiên về sự chênh lệch này trong suốt 17 năm qua kể từ khi tổ chức này bắt đầu thu thập dữ liệu cho danh mục này vào năm 2002. Làng giải trí xứ Hàn cũng không nằm ngoài điều này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.