Bạn cần biết

Nam thanh niên bị đâm thấu ngực vì ghen tuông

14/11/2016, 15:44
image

Nam thanh niên thoát chết trong gang tấc sau khi bị đâm thấu ngực vì ghen tuông.

dam-thau-nguc-do-ghen-tuong

Nam thanh niên bị đâm thấu ngực do ghen tuông

Bệnh viện SaintPaul vừa cứu mạng cho một thanh niên bị đâm thấu ngực. Bệnh nhân tên Nguyễn Quốc A. (18 tuổi, trú tại Tây Hồ, Hà Nội), nhập viện lúc 9h30 sáng 13/11 trong tình trạng nguy kịch.

Theo lời người nhà bệnh nhân, do ghen tuông, xích mích trong chuyện tình cảm, nạn nhân bị dao nhọn đâm vào vùng trước ngực trái, vết thương khoảng 2cm ngay trước tim. Sau tai nạn, bệnh nhân thấy hoảng loạn, tức ngực, khó thở rất nhiều và được người nhà đưa vào phòng khám cấp cứu trong tình trạng sốc trụy tim mạch với các chỉ số HA 80/40 mạch 170ck/p thở nhanh nông tần số 60-70l/p, da niêm mạc nhợt.

Các bác sĩ chuẩn đoán bệnh nhân bị vết thương thấu ngực nghi vào tim. Ngay lập tức, bệnh nhân được chuyển thẳng vào phòng mổ. Nghi tim phổi nghi có tràn dịch màng ngoài tim có nhiều dịch và khí khoang màng phổi trái, ê kíp khẩn trương dẫn lưu màng phổi tiến hành mở ngực theo vết thương. Vào khoang màng phổi thấy khoảng 1.5l máu đỏ tươi và khoảng 1.000g máu cục. Động mạch vú trong máu đang chảy dữ dội. Bs CKII. Đoàn Duy Hùng, Khoa phẫu thuật lồng ngực tiến hành cầm máu động mạch đang chảy, tiếp sau đó kiểm soát thấy nhát đâm xuyên qua chính giữa xương sườn sượt vào màng ngoài tim. Cả kíp nhanh chóng và khẩn trương kiểm soát tổn thương và mở cửa sổ màng tim.

Cùng thời gian, các bác sĩ Gây mê hồi sức cũng tích cực hồi sức vận mạch bằng các loại thuốc hỗ trợ, truyền máu truyền plasma truyền dịch và dịch keo.

Với sự phối hợp khẩn trương và nhịp nhàng của tất cả ê kíp, chưa đầy 1 giờ đồng hồ cứu chữa, bệnh nhân được chuyển về hồi sức tích cực trong tình trạng tỉnh táo huyết động ổn định.  Bs. Hùng cho biết: “Ca cấp cứu thành công là là sự cố gắng chạy đua với thời gian một cách chuyên nghiệp của cả ekip từ tiếp đón bệnh nhân, GMHS, phẫu thuật tim mạch và lồng ngực”.

Theo bác sĩ gây mê hồi sức Trần Nguyễn Nhật: “Bệnh nhân chỉ chậm 1 ít phút nữa không được đưa lên phòng mổ, không được dẫn lưu màng phổi, không được mở ngực kiểm soát tổn thương là động mạch vú sẽ rơi vào tình trạng suy hô hấp và trụy tim mạch, ngưng tim ngừng thở rất nhanh chóng".

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.