Xã hội

Nam thanh niên bị đất vùi tử vong khi đào hang bắt dúi

22/08/2019, 16:52

Đang đào hang để bắt dúi, nam thanh niên ở Kon Tum bị đất vùi lấp, tử vong thương tâm.

img
Phải đào hang sâu mới bắt được dúi (ảnh minh họa)​

Ông Dương Thái Khoa - Chủ tịch UBND xã Đắk Hà, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum cho biết, tại xã vừa có một trường hợp tử vong do bị đất vùi lấp khi đang đào hang bắt dúi.

Cụ thể, chiều 21/8, anh A Lôi (24 tuổi, ở làng Đắk Hà, xã Đắk Hà) đi đào đất bắt dúi tại khu vực rẫy mì của gia đình ở gần đèo Măng Rơi. Trong khi đang đào đất sâu khoảng hơn 3 mét bất ngờ bị đất đổ, vùi lấp. Lúc này, 2 thanh niên đi cùng phát hiện, liền chạy về làng gọi người lên cứu. Tuy nhiên, khi đưa được ra khỏi hang, anh A Lôi đã tử vong.

Con dúi còn có các tên gọi như chuột dúi, chuột tre, chuột nứa, chuột lách... là loài gặm nhấm. Thức ăn của chúng là thân cây tre, bắp ngô, thóc, các loại củ mà nó đào được trong rừng, thậm chí giun và các con vật nhỏ khách như dế, gián. Thịt dúi ăn rất thơm ngon nên người dân hay đi đào bắt về bán.

Tuy nhiên, thời gian qua, trên địa bàn Tây Nguyên thường xuyên có mưa nên đất đã no nước rất dễ xảy ra sạt lở đất. Người dân cần cẩn thận khi đi làm rẫy, không nên đi đào đất bắt dúi thời điểm này tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.