Pháp đình

Nam thanh niên bị kẻ nghi tòm tem với vợ đâm chết

17/05/2018, 14:10

Một nam thanh niên ở Bạc Liêu bị kẻ nghi có quan hệ bất chính với vợ đâm chết khi tình cờ gặp nhau.

P_20180517_112120_HDR

Rất đông người dân đến theo dõi phiên tòa và xem lực lượng chức năng đưa bị cáo Trọng về nơi giam giữ - Ảnh: N.H

Ngày 17/5, TAND tỉnh Bạc Liêu đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Dương Minh Trọng (33 tuổi, ngụ thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 9/2017, Trọng và Nguyễn Hồ Thanh Tân (35 tuổi, ngụ xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình) có nảy sinh mâu thuẫn với nhau về việc Tân nghi ngờ Trọng có quan hệ bất chính với N.T.H. (vợ của Tân).

Tối 3/10/2017, Trọng điều khiển xe máy đi tìm bạn để uống rượu. Khi đi, Trọng vào nhà bếp lấy một cây dao bỏ vào túi quần, với mục đích phòng thân.

Đến khoảng 20h cùng ngày, Trọng và Tân tình cờ gặp nhau trước shop X.Xu (thị trấn Hòa Bình), giữa 2 người xảy ra cự cãi. Trong lúc xô xát qua lại, Tân cầm mũ bảo hiểm đánh trúng Trọng một cái nhưng không gây thương tích.

Lúc này, Trọng cầm dao đã chuẩn bị sẵn, rồi đâm nhiều nhát vào người Tân cho đến khi cán dao bị gãy.

Phát hiện vụ việc, người dân đã nhanh chóng đưa Tân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hòa Bình cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường đi.

Về phần Trọng, sau khi gây án, anh ta đã đến Công an huyện Hòa Bình đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Trọng mang tính chất côn đồ, phạm tội với quyết tâm cao. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Dương Minh Trọng 18 năm tù giam về tội “Giết người”.

Về mặt Dân sự, HĐXX buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 200 triệu đồng và có trách nhiệm cấp dưỡng cho 2 con của bị hại đến khi tròn 18 tuổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.