Pháp đình

Nam thanh niên cướp bánh mì nói gì sau khi được trả tự do?

20/07/2016, 20:08
image

Sau khi được trả tự do, Ôn Thành Tân cho biết sẽ cai nghiệm game và đăng ký học nghề lại.

on-thanh-tan_fmgc

Sau khi được trả tự do, Ôn Thành Tân cho biết sẽ cai nghiệm game và đăng ký học nghề lại. Ảnh: PLO

Liên quan đến vụ việc hai thanh niên cướp bánh mì vì đói tại TP. HCM, sáng 20/7, Tòa án nhân dân quận Thủ Đức (TP.HCM) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm các bị cáo Ôn Thành Tân (SN 1998, ngụ quận 9) và Nguyễn Hoàng Tuấn (SN 1998, ngụ huyện Củ Chi) về tội “cướp giật tài sản”.

HĐXX đã tuyên án tù 8 tháng 20 ngày đối với bị cáo Tân. Bị cáo này được thả ngay tại tòa, do đã đủ thời gian chịu án tù tính từ ngày tạm giam. Khi được trả tự do, Tân cho biết, sau vụ này em rất sợ và không dám làm bất cứ điều sai trái nào, em rất cảm ơn cô chú bán bánh mì đã tha thứ. Ngoài ra, Tân còn cho biết thêm, chủ cửa hàng bánh mì nói với bố mẹ em rằng không muốn em đi tù.

Về dự định trong tương lai, Tân chia sẻ trước tiên sẽ tới xin lỗi cô chú bán bánh mì, sau đó đăng ký đi học nghề lại và quyết tâm "cai nghiện" game.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 22h ngày 17/10/2015, Tuấn và Tân (cùng 17 tuổi) gặp nhau tại một tiệm Internet ở phường Tăng Nhơn Phú B (quận 9). Cả 2 chơi đến 10h ngày hôm sau, rồi đi xin việc. Trên đường đi, cả 2 nảy sinh ý định cướp đồ ăn vì quá đói.

Đến trước một tiệm tạp hóa ở địa bàn Thủ Đức, Tuấn ngồi sau xe kêu chủ tiệm tạp bán 2 bao chuối sấy, ổ bánh mì ngọt, bịch đậu phộng rang muối và 3 bịch me trộn đường. Tài sản này được cơ quan chức năng định giá 45.000 đồng.

Khi chủ tiệm mang các món đồ nói trên ra ngoài thì Tuấn giật lấy, Tân tăng ga bỏ chạy. Chủ tiệm tạp hóa tri hô, người dân vây bắt được cả 2 rồi báo cho công an phường. Tại cơ quan điều tra, Tuấn và Tân cùng khai nhận hành vi phạm tội.

Cả hai bị tạm giam từ ngày 18/10/2015. Sau đó, VKSND quận Thủ Đức ra cáo trạng truy tố hai bị can Ôn Thành Tân và Nguyễn Hoàng Tuân về tội cướp tài sản theo Điểm d Khoản 1 điều 136 Bộ Luật hình sự (khung hình phạt 1 – 5 năm tù.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên án tù 8 tháng 20 ngày đối với bị cáo Tân. Bị cáo này được thả ngay tại tòa, do đã đủ thời gian chịu án tù tính từ ngày tạm giam. Đối với bị cáo Tuấn, do có nhân thân không tốt (Tuấn từng thực hiện một vụ trộm tài sản ở huyện Củ Chi) nên bị tuyên án 10 tháng tù giam. Tính từ ngày tạm giam (18/10/2015), Tuấn sẽ phải thi hành án thêm 1 tháng 10 ngày trong tù.

>>>Xem thêm Video Cướp bị CSHS và người dân vây bắt như phim ở Thái Bình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.