Điều tra

Nam thanh niên đánh nữ sinh sau va chạm giao thông bị khởi tố tội danh gì?

10/12/2020, 20:42

Công an tỉnh Bình Dương chính thức khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội "cố ý gây thương tích" đối với bị can Lê Tấn Thành.

img

Công an tỉnh Bình Dương chính thức khởi tố bị can Lê Tấn Thành về tội cố ý gây thương tích

Tối 10/12, nguồn tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội "cố ý gây thương tích" đối với bị can Lê Tấn Thành (29 tuổi, ngụ P.Tương Bình Hiệp).Thành là người đã đánh dã man nữ sinh sau khi xảy ra va chạm giao thông.

Vụ việc được dư luận quan tâm, gây bức xúc trong dư luận, Giám đốc Công an tỉnh có chỉ đạo các cơ quan chuyên môn khẩn trương điều tra, khởi tố để làm rõ.

Theo cơ quan điều tra, bị can Lê Tấn Thành đánh nữ sinh sau tai nạn giao thông từng có tiền án 8 năm tù về tội cố ý gây thương tích nay tiếp tục bị khởi tố với cùng tội danh.

Trước đó, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình và lãnh đạo Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cũng có ý kiến chỉ đạo cơ quan chức năng cần khẩn trương làm rõ vụ việc này.

img

Vụ va chạm giao thông xảy ra khoảng 17h ngày 7/12 trên đường Bùi Ngọc Thu, đoạn qua phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một.

Theo Báo Giao thông đã đưa tin, Lê Tấn Thành gây ra va chạm giao thông trên đường Bùi Ngọc Thu, đoạn qua phường Tương Bình Hiệp,TP.Thủ Dầu Một vào khoảng 17h ngày 7/12. Thành đi xe máy chở một người phụ nữ đang lưu thông thì bất ngờ quay đầu, khiến xe đạp điện do em Võ Ngọc K.V. (15 tuổi, học sinh THPT) chở theo một nữ sinh khác đi phía sau không phanh kịp, đã tông vào đuôi xe của Thành. Sau đó, một phụ nữ khác đi xe máy cũng tiếp tục tông vào hai xe rồi cùng ngã ra đường.

Đáng trách hơn, sau khi xảy ra tai nạn, Thành không hỏi thăm người bị nạn mà còn hung hãn lao vào đánh, đạp vào người em V.. , thậm chí còn rút cây gậy ba khúc có sẵn trong người đánh vào người em V... Em V được người dân đưa đi cấp cứu, phải khâu 10 mũi do vết thương ở đầu và phải tạm thời nghỉ học.

Công an đã vào cuộc lấy lời khai, giám định thương tật đối với em nữ sinh và quyết định bắt khẩn cấp Lê Tấn Thành để điều tra, làm rõ.

Tại cơ quan công an, Thành đã thừa nhận hành vi sai trái của mình, đối tượng này từng có một tiền án 8 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.