Pháp đình

Nam thanh niên đầu độc cả công ty để trả thù "tình địch"

05/07/2016, 18:28

Ấm ức vì bị người yêu phụ tình, nam thanh niên mang thuốc diệt cỏ đổ vào để nước của công ty...

Bị cáo Nguyễn tiến Dũng

Bị cáo Dũng tại phiên xét xử ngày 5/7

Ngày 5/7, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử đối với bị cáo Nguyễn Tiến Dũng (SN 1989, trú ở thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao, Phú Thọ) về tội “Giết người”.

Theo nội dung cáo trạng, Nguyễn Tiến Dũng và Nguyển Thị Chiển (SN 1985, trú tại Thái Nguyên) có tình cảm yêu đương với nhau. Giữa năm 2014, khi Dũng xin vào Công ty TNHH Thương mại và sản xuất cơ khí Việt Cường (gọi tắt là Công ty Việt Cường) để làm công nhân, Dũng cũng đồng thời xin cho người yêu vào làm cùng để có cơ hội gần nhau.

Nhưng chỉ ít lâu sau, chị Chiển lại đem lòng yêu bạn thân của Dũng là Nguyễn Văn Sơn (SN 1993, cùng quê với Dũng). Tức giận vì bị phụ tình, lại cho rằng bạn thân cướp người yêu của mình nên Dũng liên tiếp tìm cách gây gổ, đánh nhau với tình địch. Cũng vì lý do này, Dũng bị đuổi việc khỏi công ty.

Dũng bỏ về Hà Nam làm công việc khác, nhưng vẫn không nguôi ý định trả thù tình địch.

Cuối tháng 12/2014, Dũng lên Hà Nội chơi với bạn cùng công ty cũ. Khi trên đường đi mua thức ăn trưa cùng bạn, Dũng nảy ra ý định mua thuốc trừ sâu để đổ bảo bể nước của công ty Việt Cường nhằm trả thù Sơn.

Tối cùng ngày, Dũng cầm chai thuốc diệt cỏ và đổ hết vào bể nước ăn công nhân của Công ty Việt Cường, sau đó bắt xe về quê. Tuy nhiên, do hối hận nên Dũng đã gọi cho chị Chiển cảnh báo không được sử dụng bể nước vì đối tượng này đã đổ thuốc diệt cỏ vào đó. Ngay lập tức, chị Chiển thông báo với mọi người trong công ty. Rất may, chưa ai dùng nước trong bể.

Sau khi bỏ trốn, Dũng đến cơ quan công an đầu thú ít ngày sau đó.

Căn cứ vào lời khai của bị cáo tại toà, HĐXX tuyên phạt bị cáo Dũng mức án 12 năm tù về tội “Giết người”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.