Điều tra

Nam thanh niên dọa chặt tay, tạt axit bạn zalo để tống tình

08/06/2019, 16:35

Chí nhắn tin cho chị T. yêu cầu chị này đi nhà nghỉ hoặc đưa 5 triệu đồng, nếu không sẽ cho đàn em là những người đồng tính chặt tay, tạt axit.

img
Đối tượng Chí tại cơ quan công an

Ngày 8/6, Phòng CSHS Công an TP.Đà Nẵng cho biết, đã bàn giao đối tượng dọa tạt axít, chặt tay bạn quen trên Zalo để tống tình, tống tiền cho Công an Q.Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) thụ lý theo thẩm quyền.

Theo điều tra, tháng 2/2019, Đặng Ngọc Chí (28 tuổi, ngụ xã Anh Sơn, H.Tĩnh Gia, Thanh Hóa) từ quê vào Đà Nẵng làm thợ nề. Đến tháng 3/2019, Ch. dùng nick Zalo “Tôi là tôi” quét mạng xã hội Zalo kết bạn với nick “Nắng Mai” của chị N.T.T (ngụ Q.Cẩm Lệ).

Sau nhiều tháng nói chuyện, Chí hẹn chị T. gặp mặt uống cà phê và được chị T đồng ý. Tuy nhiên, khi đến quán trong túi Chí chỉ có 40.000 đồng nên Chí không dám vào mà chỉ đứng ở ngoài nhìn chị T. cho biết mặt rồi ra về.

Do đang nợ nần, Chí nảy sinh ý định "cưỡng đoạt tài sản" của chị T. nên nhắn tin Zalo với chị T. rằng có người thuê Chí theo dõi chị T., yêu cầu chị này phải đi nhà nghỉ với Chí hoặc đưa 5 triệu đồng. Nếu không, Chí sẽ cho đàn em là những người đồng tính nam tạt axít, chặt tay chị T.

Lúc này, chị T. đồng ý điều kiện sẽ đưa Chí 5 triệu đồng, đổi lại Chí phải cho biết người thuê Chí theo dõi, đồng thời báo công an. Lúc 10h trưa 5/6, khi Chí đang nhận tiền từ chị T. tại một cà phê trên đường Xuân Thủy (Q.Cẩm Lệ) thì bị công an bắt quả tang.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.