Pháp đình

Nam thanh niên dùng xăng đốt vợ... vì nghi vợ ngoại tình

06/03/2018, 14:25

Nghi ngờ vợ ngoại tình, nam thanh niên ở Cà Mau mua xăng đem về nhà tưới lên người vợ rồi châm lửa đốt.

bị cáo Út-2

Bị cáo Nguyễn Minh Út tại phiên tòa - Ảnh: H.T

Ngày 6/3, TAND tỉnh Cà Mau đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Út (SN 1988, ngụ xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, Cà Mau) 15 năm tù giam vì tội “Giết người”. Nạn nhân không ai khác chính là vợ của anh ta, chị L.T.B.T. (SN 1991, cùng ngụ xã Hồ Thị Kỷ).

Theo cáo trạng, vào tháng 6/2017, Út cùng vợ đến thuê nhà trọ ở khóm 7, phường 8 (TP Cà Mau) để sống và đi làm thuê. Chiều 19/7/2017, khi đi nhậu về, Út lấy điện thoại của chị T. ra kiểm tra thì thấy số máy lạ nên Út hỏi vợ của ai thì chị T. nói của bạn. Nghi ngờ vợ ngoại tình nên nổi máu ghen và 2 bên xảy ra cự cãi.

Trong lúc giận dữ, Út đã nảy sinh ý định dùng xăng đốt chết chị T. rồi tự tử chết cùng nên chạy đi mua 20.000 đồng xăng rồi quay về phòng. Về đến phòng, Út lấy chai xăng đi vào phòng trọ đóng cửa lại rồi hết xăng lên đầu và người của chị T. đốt.

Phát hiện vụ việc, người dân sống lân cận phát hiện vụ việc đã đến dập lửa và đưa T. đi cấp cứu, với sự tận tình cứu chữa của các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) chị T. đã giữ được tính mạng, với tỷ lệ thương tích 86%.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo Út là nguy hiểm cho xã hội. Tuy nhiên, bị cáo phạm tội lần đầu và thành khẩn khai báo, nên HĐXX tuyên phạt bị cáo 15 năm tù giam và buộc bồi thường cho gia đình chị T. tổng số tiền hơn 380 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.