An ninh hình sự

Nam thanh niên ngáo đá cầm dao uy hiếp cô gái không quen biết

26/01/2018, 21:11

Sau 45 phút nghẹt thở, đối tượng ngáo đá cầm dao uy hiếp cô gái 16 tuổi bị lực lượng chức năng bắt.

contin2

Theo cơ quan công an, đối tượng có nhiều biểu hiện sử dụng ma túy tổng hợp

Sự việc xảy ra vào khoảng 16h45 phút ngày 26/1/2018, tại đường Thủy Hoa, phường Duyên Hải (TP Lào Cai).

Khi sự việc xảy ra, một người đã quay và phát lại trên mạng xã hội. Đoạn clip ghi lại cảnh một nam thanh niên cầm dao kề cổ, khống chế một người phụ nữ trẻ tuổi. Đối tượng hết sức manh động nên dù xung quanh có khá đông người dân nhưng không ai dám ngăn cản bởi có thể gây nguy hiểm cho cô gái. Sự việc ngay sau đó đã được người dân báo cho lực lượng chức năng. 

Nhận thông tin, tổ công tác gồm: Công an phường Duyên Hải, các đội nghiêp vụ - Công an thành phố Lào Cai, Các phòng nghiệp vụ - Công an tỉnh Lào Cai cùng phối hợp với lực lượng bộ đội Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã nhanh chóng họp bàn phương án để vây bắt đối tượng.

Tiếp cận hiện trường, lực lượng chức năng xác đinh đối tượng đang có nhiều biểu hiện sử dụng ma túy tổng hợp, trên tay cầm dao nhọn và liên tiếp uy hiếp con tin và nhiều người xung quanh.

Sau 45 phút, lực lượng công an vừa thuyết phục, vừa vây bắt, đối tượng đã lên xe ô tô BKS 24D-00.245 được chuẩn bị sẵn.  Khi anh ta lên ô tô, lực lượng chức năng đã nhanh chóng áp sát, bắt giữ, khống chế, tước vũ khí và giải cứu an toàn con tin.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, bước đầu xác định đối tượng là Nguyễn Xuân Thịnh (sinh năm 1992) trú tại số nhà 084, đường Sơn Đạo, thành phố Lào Cai. Theo lời khai ban đầu của Thịnh, trước đó anh ta có sử dụng ma túy đá, sau đó bị ảo giác là có người đuổi đánh mình nên anh ta đã dùng dao nhọn uy hiếp cô gái đi đường không quen biết này.

Nạn nhân được xác định là chị Phạm Hà V., sinh năm 2002 ở huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu.

Được biết Nguyễn Xuân Thịnh là đối tượng nghiện ma túy đá và có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản. Cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành bắt giữ đối tượng cùng tang vật, đồng thời tiến hành lấy lời khai của các nhân chứng liên quan để tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm đối tượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.