Thời sự

Nam thanh niên phải cắt chân sau khi được bác sỹ nẹp

23/04/2017, 17:11

Một bệnh nhân buộc phải cắt đi 1/3 chân sau khi các bác sỹ một bệnh viện huyện ở Đồng Tháp nẹp cổ chân.

CAT-CHAN-7462-1492924847

Giang đã buộc bị phải cắt bỏ 1/3 chân sau khi được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Tân Hồng (Ảnh: Vnexpress)

 Ngày 23/4, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp đã lập hội đồng chuyên môn để tìm hiểu nguyên nhân bệnh nhân Trần Trúc Giang (16 tuổi) phải cắt bỏ 1/3 chân phải sau khi được bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Tân Hồng xử trí nẹp chân, thông tin trên Vnexpress.

Trước đó, vào chiều 11/4, anh Giang ngã xe máy bị thương ở chân phải và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Hồng cấp cứu.

Theo người nhà của Giang, sau khi chụp X-quang, Giang được bác sĩ nẹp cổ chân phải. Vài giờ sau Giang kêu bị tê chân, đau nhức. Bố Giang đã báo nhưng bác sĩ không đến giường bệnh kiểm tra mà bảo người nhà nới dây nẹp chân.

Đến tối cùng ngày, bác sĩ kiểm tra sức khỏe bệnh nhân cũng bảo không sao và cho một viên thuốc uống.

Chia sẻ với báo Tuổi trẻ, ông Trần Văn Hiền (bố Giang) cho biết, đến trưa 12/4, Giang được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp sau đó được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, các bác sỹ thông báo phải cắt bỏ 1/3 chân vì bệnh nhân được chẩn đoán hoại tử bàn chân phải, tắc động mạch kheo phải, trật khớp gối phải.

Bệnh nhân sau đó được đưa trở lại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Tháp tiếp tục điều trị đến nay.

Được biết, sau khi Giang bị tháo khớp chân, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Hồng hai lần đến thăm hỏi và đưa 20 triệu đồng hỗ trợ gia đình. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.