Giao thông

Nam Triệu có bị ảnh hưởng sau vụ tàu cá vỏ thép hỏng?

31/05/2017, 07:48
image

Lãnh đạo Công ty Đóng tàu Nam Triệu mong muốn cơ quan báo chí đăng tải thông tin rõ ràng để tránh nhầm lẫn.

chuyen-gia-han-quoc-kiem-tra-may-tau-thep-hu-hong-

Các chuyên gia Hàn Quốc cùng đại diện nhà cung cấp hãng máy tàu DOOSAN (Hàn Quốc) tại Việt Nam kiểm tra hư hỏng máy tàu cá vỏ thép  bị hỏng -  Ảnh: Vĩnh Nhân 

Liên quan đến vụ việc nhiều tàu cá vỏ thép của ngư dân Bình Định được đóng theo Nghị định 67/CP bị hư hỏng, mới đây ông Phùng Văn Khôi, Phó Tổng giám đốc Công ty Đóng tàu Nam Triệu (có địa chỉ tại Tam Hưng, Thủy Nguyên, Hải Phòng) cho biết: "Do có sự nhầm lẫn thông tin về hai công ty trùng tên Nam Triệu nên dư luận cho rằng, những con tàu hư hỏng này là do công ty chúng tôi đóng. Thực ra công ty chúng tôi chưa tham gia đóng tàu cá vỏ thép do thời gian qua việc làm vẫn đủ, các hợp đồng đóng tàu lớn và tầm trung đã kín đến hết năm 2018 nên không còn thời gian đóng tàu cá vỏ thép".

“Việc nhầm lẫn thông tin này tuy chưa gây thiệt hại về kinh tế, nhưng ảnh hưởng không nhỏ đến thương hiệu Công ty Đóng tàu Nam Triệu. Các đối tác nước ngoài, những bạn hàng lớn của chúng tôi gọi điện liên tục để xác minh thông tin, chúng tôi phải mất nhiều thời gian, công sức để giải thích”, ông Khôi nói và bày tỏ mong muốn các cơ quan ngôn luận khi đăng tải thông tin cần cẩn trọng, rõ ràng hơn để tránh những sự việc đáng tiếc tương tự gây ảnh hưởng đến uy tín của công ty.

Cũng liên quan đến vụ việc, mới đây nhất Báo Bình Định – tờ báo đầu tiên đăng tải thông tin về vụ việc này đã có văn bản gửi Công ty Đóng tàu Nam Triệu (Thủy Nguyên, Hải Phòng) xác nhận thông tin đăng tải trên Báo ngày 3/5/2017 về nội dung “Chất lượng tàu cá vỏ thép đóng theo Nghị định 67/CP: Nỗi lo của ngư dân” là chưa chính xác và đầy đủ, gây ảnh hưởng đến uy tín của công ty. Thực tế, đơn vị đóng tàu cá vỏ thép Lê Gia 01 BĐ 99016 bị hỏng là Công ty TNHH MTV Nam Triệu có địa chỉ tại số 280 Lạch Tray, Đổng Quốc Bình, Ngô Quyền, Hải Phòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.