Vận tải

Nằm trong nhóm "nguy cơ cao", Đà Nẵng tiếp tục dừng mọi hoạt động vận tải

16/04/2020, 17:12

Đà Nẵng tiếp tục yêu cầu tạm dừng mọi hoạt động vận tải khách tuyến cố định có bến đi - đến thành phố và xe taxi, xe du lịch, xe hợp đồng...

img
Hoạt động vận tải khách tại bến xe trung tâm Đà Nẵng dừng toàn bộ từ 0h ngày 1/4 để phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Vĩnh Nhân

Ngày 16/4, UBND TP Đà Nẵng có công văn về việc tiếp tục triển khai Chỉ thị 16 của Thủ tướng về phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Đà Nẵng tiếp tục dừng hoạt động các tuyến vận tải hàng khách cố định có tuyến đi và đến các bến xe khách trên địa bàn thành phố. Xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe điện thí điểm trên địa bàn Đà Nẵng cũng tiếp tục dừng hoạt động

Ngoài ra, toàn bộ hoạt động xe buýt nội thành và các tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng – Quảng Nam, Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế và ngược lại cũng như các hoạt động kinh doanh vận tải khách thủy nội địa trên địa bàn cũng tạm dừng kể từ 0 giờ ngày 16/4 đến khi có thông báo mới, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

UBND TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo Sở GTVT thành phố yêu cầu các đơn vị vận tải có phương tiện vận chuyển đưa đón công nhân phải gửi thông báo hợp đồng vận chuyển về Sở GTVT TP theo quy định.

Các đơn vị vận tải đưa đón công nhân phải đảm bảo số lượng hành khách trên một chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người. Các đơn vị thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người, hành khách trên xe phải đeo khẩu trang.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng tiếp tục dừng hoạt động tổ kiểm tra tải trọng xe để bổ sung lực lượng thanh tra giao thông tăng cường tham gia kiểm soát phòng chống dịch và kiểm tra xử lý trật tự vận tải.

Như Báo Giao thông đưa tin, chiều qua (15/4), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thống nhất tiếp tục áp dụng biện pháp cách ly xã hội đối với Đà Nẵng đến ngày 22/4.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 quốc gia, Đà Nẵng là 1 trong 12 địa phương nằm trong nhóm “nguy cơ cao”, cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.