Showbiz

“Nam vương thi chui” tiết lộ công việc tương lai

18/03/2015, 08:07

Vừa qua, dư luận khá quan tâm đến vận động viên Taekwondo Nguyễn Văn Sơn khi anh bất ngờ đăng quang Mister Global 2015

151

Nguyễn Văn Sơn

Phạt, cấm diễn ... lại nâng tầm danh hiệu ao làng!

Hiện vẫn chưa có quyết định xử phạt chính thức Nguyễn Văn Sơn, song theo Nghị định 158 về xử phạt hành chính trong sai phạm về lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo, hành vi thi “chui” có mức phạt tối đa là 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, Nguyễn Văn Sơn cũng đối mặt với nguy cơ không được biểu diễn trên phạm vi toàn quốc.

Cái vướng mà nhiều người nhìn thấy trong việc quản lý nằm ở chỗ, tiền phạt không nhiều và việc cấm biểu diễn cũng không mấy ảnh hưởng tới đối tượng. Bởi so với số tiền thưởng 2.500USD mà Nguyễn Văn Sơn đạt được thì bị phát tối đa 30 triệu "trai đẹp" vẫn có lời.

Trong khi đó, nói về dự định trong tương lai Nguyễn Văn Sơn chia sẻ, sau khi kết thúc hợp đồng với Ban tổ chức Mister Global, anh sẽ về nước tham gia diễn nếu có thể. Nhưng nếu bị cấm thì cũng chẳng sao bởi vốn không phải một người mẫu Nam vương thi chui cũng không có ý định gắn bó với nghiệp diễn lâu dài. Xuất phát là một vận động viên Taekwondo khá thành công trong sự nghiệp thể thao, cái đích cuối cùng mà Nguyễn Văn Sơn hướng đến là sớm mở được một trường dạy võ của riêng mình.

Vô hình chung án phạt và quy định của Cục NTBD lại nâng tầm danh tiếng cho Nguyễn Văn Sơn - từ một người gần như vô danh nay lại nổi tiếng như cồn tiến vào showbiz.

Cơ hội nào cho “mác” nam vương?

Các người đẹp, hoa hậu đi thi chui thường hái ra tiền từ biểu diễn, đi sự kiện, chụp hình quảng cáo sau scandal, song đối với Nguyễn Văn Sơn dù đạt danh hiệu Nam vương thì con đường của chàng vận động viên Taekwondo vẫn còn khép kín.

Bởi gần đây, khi các show diễn thời trang trong nước ngày càng ít đi thì cơ hội để người mẫu nam trình diễn càng hiếm hoi. Đất diễn cho mẫu nam để “cầm cự” với nghề giờ chỉ có các show ghi hình hằng tháng cho các đài truyền hình như: Thời trang và cuộc sống, Thời trang và đam mê, Thời trang và nhân vật, Phong cách trẻ… Cát sê cho mỗi show diễn này cũng chỉ từ vài trăm đến một hoặc hai triệu đồng. Vậy nên đến thời điểm này, nhìn lại các gương mặt nói trên chỉ còn vài người bám trụ với nghề.

Ít show diễn, một số người mẫu nam đã phải “rẽ đường” tìm đất sống. Thậm chí, có người không ngại trở thành bồ nhí của những " máy bay bà già" tỷ phú.

Ông bầu Phúc Nguyễn (người chuyên đào tạo và quản lý người mẫu nam) thẳng thắn thừa nhận: “Hiện tại, đất diễn cho người mẫu nam không có. Thu nhập không đủ để các bạn trang trải cho cuộc sống lấy gì đến các nhà đầu tư hay bầu show đầu tư cho họ. Càng ngày người mẫu nam càng mờ nhạt...”.

Tình cảnh chung của mẫu nam là thế, vậy nên con đường tiến vào showbiz của Nguyễn Văn Sơn sẽ không đơn giản và thênh thang như các người mẫu nữ thi chui. Nam vương Tiến Đoàn sau một, hai năm tham gia showbiz bây giờ đã tạm rút lui chuyển nghề phi công.

Rồi “độc cô cầu bại” Nguyễn Văn Hùng, một trong những võ sĩ được coi là hàng hiếm của taekwondo Việt Nam, người thầy của Nguyễn Văn Sơn sau một thời gian “nhón chân” sang sàn diễn showbiz, cuối cùng vẫn phải quay lại sàn đấu thể thao. Rõ ràng showbiz không dễ dàng, không thênh thang như Nguyễn Văn Sơn nghĩ.

Hiện tại, dư luận và những áp lực xã hội đang trở thành đối thủ “nặng ký” của Nguyễn Văn Sơn nhưng đó cũng là những bài kiểm tra xem anh có quyết định từ bỏ thể thao để theo con đường showbiz hay người mẫu chuyên nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.