Showbiz

Nam vương Việt hẩm hiu trong showbiz

08/03/2017, 18:24

Đoạt danh hiệu Nam vương, Á vương quốc tế, nhưng các mỹ nam Việt không giành được nhiều hào quang, tiền bạc...

25

Siêu mẫu Ngọc Tình

Đoạt danh hiệu Nam vương, Á vương quốc tế, nhưng các mỹ nam Việt không giành được nhiều hào quang, tiền bạc trong các event, show diễn như những cô nàng thắng cuộc thi hoa hậu ao làng, hay một vài hotgirl thích khoe ngực.

Người đổi nghề, kẻ “lặn tăm”

Cuối năm 2016, siêu mẫu Ngọc Tình đã mang về nhiều vinh quang cho Việt Nam khi giành ngôi vị Á vương 1 tại cuộc thi Nam vương đại sứ hoàn cầu (Mister Universal Ambassador). Ngoài ra, anh còn giành giải Nam vương châu Á, top 3 quốc phục đẹp nhất trong cuộc thi này. Trước đó, nhiều gương mặt khác cũng đoạt những giải thưởng cao trong các cuộc thi sắc đẹp dành cho phái mạnh quốc tế như: Trương Nam Thành (Á vương 3 Manhunt International  2011), Ngô Tiến Đoàn (Nam vương Mister International 2008), Lê Khôi Nguyên (Á vương 3 Mister International 2011), Phạm Xuân Hiển (Nam vương Mister Tourism World 2016)… Bên cạnh đó, nhiều đại diện Việt Nam cũng lọt top những gương mặt xuất sắc trong nhiều cuộc thi quốc tế như Vĩnh Thụy (top 15 Mister International 2009), Nguyễn Tiến Đạt (top 6 Mister International 2016).

Thế nhưng, điều đáng nói là sau khi giành những giải cao tại các cuộc thi quốc tế, vị thế của những Nam vương, Á vương dù tăng lên nhưng vẫn không thực sự nổi bật trong showbiz như những người đẹp Việt. Khác hẳn với những Phạm Hương, Lan Khuê, Nam Em,… những Nam vương, Á vương như: Tiến Đạt, Xuân Hiển, Khôi Nguyên vẫn loay hoay tìm chỗ đứng trong show diễn, event một cách chật vật, số khác lại tìm cách bươn chải nhiều công việc khác nhau để duy trì và phát triển vị trí của mình như diễn viên (Vĩnh Thụy, Trương Nam Thành, Hữu Vi), MC (Ngọc Tình). Riêng Tiến Đoàn lại rút lui khỏi showbiz Việt để theo đuổi nghề phi công.

Trương Nam Thành giải thích, khi tham gia hoạt động nghệ thuật, người mẫu nam rất ít đất “dụng võ” so với phái nữ. Dù đoạt giải Nam vương hay Á vương, họ vẫn bị đánh giá khắt khe hơn và không được dư luận, truyền thông ưu ái bằng nữ giới. Thêm vào đó, những người đẹp Việt thường dùng hình ảnh để PR bản thân sau các cuộc thi nhan sắc thì nam giới lại ngược lại. Họ ít khi chăm sóc hình ảnh, cũng như có thể nghĩ với mức mình đạt được là đã vượt qua được thử thách trong nghề, do đó, nhiều người chuyển sang những lĩnh vực khác.

“Thật sự, những cuộc thi dành cho nam ở thế giới hay ở Việt Nam nói riêng đang bão hòa. Vả lại, người mẫu nam ít khi nghĩ mình đi thi về thì sẽ làm gì nên cũng bị động nhiều hơn. Phần lớn có thể tiếp tục công việc người mẫu 4-5 năm, sau đó chuyển lĩnh vực hoạt động”, anh chia sẻ.

Cát-xê, thu nhập thua hotgirl, người mẫu mới nổi

Cũng theo Trương Nam Thành, cát-xê chỉ tăng qua quá trình phấn đấu, cách thể hiện mình trong công việc của những nam người mẫu. Bởi thế, việc nhiều người mẫu nam vừa đạt giải quốc tế nhưng cát-xê vẫn thua một cô hotgirl mới nổi là chuyện rất bình thường. Vì theo nhu cầu thị hiếu, khán giả thích xem những chuyện của nữ hơn nam. Trương Nam Thành cũng tiết lộ, thông thường, cát-xê của một Nam vương, Á vương dao động từ 600-1.000 USD, không nhiều hơn.

Siêu mẫu Ngọc Tình thừa nhận, những cuộc thi dành cho nam giới thường không hút truyền thông, không được Nhà nước công nhận nhiều nên mọi thứ luôn khó khăn và thiệt thòi hơn so với phái nữ, dù phái nữ không ít người phải ra về trắng tay ở các cuộc thi nhan sắc quốc tế. Còn với Nam vương Môi trường thế giới Phạm Xuân Hiển, việc giành ngôi vị Nam vương tạo đà cho anh có một bước phát triển mới trong showbiz, nhưng bản thân anh cũng phải loay hoay, cố gắng bằng mọi cách để mọi người nhớ tới tên của mình. Trước khi giành giải, giá cát-xê của anh chỉ 1-2 triệu đồng/show, nhưng sau đó đã tăng lên khá nhiều, khoảng 500-1.000 USD/show.

Có thể thấy, con số 500-1.000 USD khá lớn, nhưng thực tế, vẫn chỉ bằng hoặc kém so với những hot girl vốn không có danh hiệu quốc tế nào. Khi tham gia The Face, Mai Ngô tiết lộ, số cát-xê của cô đã tăng gấp nhiều lần, dao động ở mức hơn 700 - 1.000 USD tùy mỗi chương trình và việc sử dụng hình ảnh, chưa kể những quảng cáo trên trang mạng cá nhân. Hay giá cát-xê của Hạ Vi cũng trên 1.000 USD/sự kiện sau khi quen Cường Đô la. Còn Chi pu cũng kiếm được hàng nghìn đô chỉ với một vài quảng cáo trên fanpage cá nhân.

“Nói gì thì nói, những người đã đoạt danh hiệu quốc tế cũng là những người có tài, bởi không có tài thì làm sao đạt giải. Nhưng tôi nghĩ, muốn đi được đường dài và phát triển vị trí của mình trong showbiz thì không chỉ biết làm người mẫu mà còn cần biết thêm hát, vũ đạo, diễn xuất… Thực ra, việc phải suy nghĩ, tranh giành vị trí trong showbiz rất mệt mỏi, nếu đam mê thì cứ làm thôi”, siêu mẫu Ngọc Tình thẳng thắn.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.