Giao thông

Nắn đường, giữ cây cổ thụ cho bà con Tây Nguyên

11/04/2015, 09:23

Ban QLDA nắn tuyến đường để tránh và giữ lại một cây gạo cổ thụ trên đường từ Kon Tum đi Gia Lai.

_MG_0074
Một cây gạo cổ thụ được bà con kiến nghị giữ lại. Ảnh: Vĩnh Yên

Đi dọc đoạn đường từ tỉnh Kon Tum sang Tp. Pleiku (Gia Lai) chúng ta dễ dàng nhận thấy đoạn đường thẳng đẹp như thảm lụa này bỗng nhiên có chút uốn lượn để tránh một cây gạo cổ thụ. 

Theo người dân khu vực này cho biết, cây gạo cổ thụ này có từ lâu đời. Ở đây đã có nhiều người bị TNGT, người dân cũng đặt những am thờ ở gốc cây, nên cây gạo này càng trở nên linh thiêng. 

Chúng tôi từ nhỏ lớn lên đã thấy cây gạo này, mỗi mùa khô lại thấy rụng lá, hoa nở đỏ lại càng cảm thấy rất đẹp. Mỗi khi đi đâu xa về chỉ cần thấy cây gạo này là biết mình đã an toàn về đến nhà, một người dân chia sẻ. 

_MG_0108
Đường Hồ Chí Minh đoạn Kon Tum - Gia Lai đẹp như thảm lụa

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Ngọc Báu, Giám đốc hiện trường Ban QLDA đường HCM đoạn Kon Tum - Gia Lai cho biết: “Trước đây, theo hồ sơ thiết kế con đường thì cây gạo này nằm giữa đường phải đốn hạ. Tuy nhiên qua khảo sát, tham khảo ý kiến và nguyện vọng của người dân nên Ban đã thống nhất nắn chỉnh tuyến. Con đường đang thẳng thì nắn vòng qua một khúc nhỏ, không ảnh hưởng lớn đến tuyến đường, lại vẫn giữ nguyên được cây xanh này”.

Cũng theo ông Báu, trên tuyến đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên cũng có một vài đoạn phải điều chỉnh tuyến để giữ  lại những cây cổ thụ đã trở thành một phần quan trọng trong đời sống của bà con địa phương.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.