Y tế

Nặn mụn xong, bàng hoàng hôm sau được chẩn đoán mắc ung thư

18/10/2019, 01:00

Nhiều người vẫn nghĩ, mụn chỉ là dấu hiệu của việc viêm nhiễm bình thường và nặn đi là xong nhưng trong vài trường hợp hi hữu lại là dấu hiệu của ung thư mà bạn không hề hay biết.

Trang Oriental Daily đưa tin, tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, một người đàn ông 51 tuổi (giấu tên) đã nặn một cục mụn trên trán. Thế nhưng, vài ngày sau, cục mụn thay vì lành lại thì nó lại chuyển thành một khối màu đen, cứng ngắt trên trán. Cảm thấy có điều gì đó bất thường, ông đã đến bệnh viện và được bác sĩ chẩn đoán bị ung thư biểu mô tế bào vảy (SCC), đây là dạng ung thư da phổ biến thứ 2.

Hóa ra, những gì mà người đàn ông này nghĩ rằng là mụn nhọt thì trên thực tế nó lại là một khối u ác tính. Phẫu thuật là phương pháp điều trị phổ biến và hiệu quả nhất, thế nhưng khối u này xuất hiện trên trán, nguy cơ dây thần kinh có thể bị tổn thương trong quá trình phẫu thuật, thậm chí nó có thể khiến mắt của ông trở nên mù lòa.

img

Các biến chứng sau phẫu thuật khá nguy hiểm, do đó bác sĩ đã quyết định cấy ghép da, trong đó da từ một bộ phận khác của cơ thể được cắt và ghép vào vùng bị ảnh hưởng. Vì vậy, một phần da ở cẳng tay của ông được cắt và ghép vào chỗ mụn ở trán.

Sau 5 giờ phẫu thuật, việc ghép da thành công và ông được xuất viện sớm.

Ung thư biểu mô tế bào vảy (SCC) là một loại ung thư điển hình nhất do tiếp xúc với tia cực tím (UV). Vì vậy, trước khi ra ngoài, mọi người cần chú ý bôi kem chống nắng để đề phòng các bệnh về da. Ngoài ra, các bác sĩ da liễu cảnh báo việc nặn mụn có thể để lại sẹo vĩnh viễn nếu không biết xử lý đúng cách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.