Y tế

Nạn nhân bị TNGT nguy kịch, bất ngờ nguyên nhân lại do... ong đốt

14/10/2019, 10:19

Mới đây 1 người đàn ông nhập viện cấp cứu do TNGT, tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa lại do sốc phản vệ vì ong đốt.

img
Một người đàn ông bị TNGT nguy kịch, nguyên nhân lại do... ong đốt

BV Hùng Vương vừa cấp cứu cho nam bệnh nhân (42 tuổi, trú tại Hữu Đô, Đoan Hùng, Phú Thọ) trong tình trạng lơ mơ, mạch nhanh, huyết áp tụt, gọi hỏi đáp ứng chậm, nói ngắt quãng… Da nổi sẩn đỏ toàn thân, lác đác vùng miệng, mắt có dấu hiệu phù kèm khó thở, thở nhanh, không rít thanh quản. Vùng chẩm có vết thương xước da chảy máu, đau ngực, đau quặn bụng từng cơn, hội chứng màng não âm tính....

Người nhà bệnh nhân kể, buổi tối bệnh nhân đi chơi bằng xe máy, nửa đêm có người phát hiện bệnh nhân bị TNGT đang nằm ở ven đường trong trạng thái mất ý thức sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Mặc dù qua thăm khám xác định người bệnh có bị đa chấn thương, vùng đầu và trên một số vị trí cơ thể có vết sây sát chảy máu nhưng với những triệu chứng lâm sàng thu được các bác sỹ thống nhất nhận định trạng thái lơ mơ, các chỉ số sinh tồn của người bệnh dao động… Nguyên nhân không phải do TNGT mà có thể bệnh nhân đã bị dị ứng, phản vệ với một dị nguyên chưa xác định.

Ở thời điểm nhập viện bệnh nhân đã rơi vào trạng thái sốc, tính mạng đã và đang bị đe dọa, bác sỹ trực đã quyết định sử dụng phác đồ điều trị sốc phản vệ... Và chỉ sau ba mươi phút bệnh nhân tỉnh, huyết động ổn định.

Bệnh nhân đã nhớ và cho biết, tối đó bệnh nhân bị ong đốt, ban đầu chỉ ngứa, đau, buốt, nhưng tình trạng khó chịu tăng dần, bệnh nhân định chạy xe máy về nhà để đi bệnh viện nhưng ngang đường thì ngã và không còn biết gì nữa.

May mắn là các bác sỹ trực cấp cứu đã đánh giá đúng, bệnh nhân TNGT nhưng nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hôn mê và đe dọa tính mạng của bệnh nhân lại đến từ sốc phản vệ do côn trùng đốt.

Hiện tại bệnh nhân đã hoàn toàn ổn định và có thể được ra viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.