Xã hội

Nạn nhân liên tiếp tố nữ nhân viên hàng không lừa đảo

18/04/2018, 07:19

Mạng xã hội đang lan truyền chóng mặt thông tin một nữ nhân viên hàng không ở Thanh Hóa lừa đảo hàng tỷ đồng.

26

Nội dung nói về việc Hương lừa đảođang lan truyền trên mạng xã hội Facebook mấy ngày qua

PV Báo Giao thông đã trực tiếp gặp chị Đ.T.T.L và chị L.M.Th (đều ở TP Thanh Hóa), hai trong số những người được cho là nạn nhân của nữ nhân viên tên Hương. Qua trao đổi, chị Th. cho hay: “Trong thời gian từ 20/9/2017 đến cuối tháng 2/2018, tôi và Hương có giao dịch mua bán vé máy bay. Trong thời gian gần đây, có 6 khách (thường xuyên mua vé qua Th.) với 31 lượt khứ hồi chưa có thông tin về số vé, ngày bay trong khi đã giao dịch chuyển tiền thành công cho Hương, 6 khách hàng khác, Hương đã cung cấp mã đặt chỗ và thu tiền rồi xác nhận thành công tại thời điểm giao dịch nhưng khi đến văn phòng chi nhánh (nơi Hương công tác) kiểm tra thì số vé chưa được xuất. Không hiểu sao Hương đột nhiên biến mất. Hiện tại Hương nợ tôi 186 triệu đồng. Tôi đã liên hệ nhiều lần nhưng không được”.

Tương tự, chị L. cho biết: “Do trước đó có mối quan hệ qua lại như chị em và cũng tin tưởng vì thấy Hương làm ở chi nhánh tại Thanh Hóa nên mới giới thiệu và mua vé cho khách. Ban đầu, nhiều chuyến đi rất thành công song chúng tôi không thể tin nổi là sự việc xảy ra bất ngờ như thế này. Hiện, Hương đang cầm của tôi 177 triệu tiền vé, 84 triệu tiền Hương vay tôi đặt vé cho khách. Chúng tôi có đến nhà riêng hỏi nhưng bố mẹ của Hương chối bỏ, xua đuổi và thách thức chúng tôi”.

Một trường hợp khác là anh Q.M.P (ở Hà Nội) bức xúc: “Hiện nay, Hương đang giữ số tiền trên 301 triệu đồng tiền vé của khách hàng mà tôi đã chuyển qua tài khoản để đặt ghế đi Thái Lan, Nhật và Singapore. Tôi cũng đã có đơn trình báo cơ quan Công an vào cuộc làm rõ để mong lấy lại số tiền này”.

Liên quan đến vấn đề này, qua trao đổi, chi nhánh hãng hàng không mà Hương làm việc cho biết, đã nhận được thông tin phản ánh của nhiều người vào hôm 26/3 vừa qua.

Ngay sau đó, chi nhánh đã ra quyết định tạm đình chỉ đối với Hương để xác minh, làm rõ và yêu cầu Hương khắc phục hậu quả song đến nay nhiều người vẫn có ý kiến phản ánh. Hiện nay, phía hãng hàng không này đang hoàn tất các thủ tục để sa thải Hương vì vắng mặt quá lâu theo quy định. Đồng thời, hãng hàng không này cũng khẳng định việc giao dịch bán vé giữa Hương và khách hàng là mối quan hệ của cá nhân của Hương, không liên quan đến hãng và chi nhánh.

Được biết, Hương vào làm việc tại chi nhánh từ ngày 1/1/2014, được phân công làm tại đội thương mại.

Trao đổi với Báo Giao thông, Đại tá Khương Duy Oanh,  Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Tôi chưa nhận được đơn thư tố cáo của công dân. Qua phản ánh như vậy, tôi sẽ chỉ đạo làm rõ”.

Theo một nguồn tin, cơ quan công an cũng đã đến làm việc với chi nhánh của hãng hàng không nói trên vào ngày 30/3 vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.