Thế giới

Nạn nhân MH17 bị đánh cắp thẻ tín dụng

25/07/2014, 14:56

Thẻ tín dụng của một trong những nạn nhân người Anh trong vụ tai nạn MH17 đã bị lấy cắp...

Ngày 25/7, ITV đưa tin, đồ dùng cá nhân của một trong những nạn nhân người Anh trong vụ tai nạn MH17 đã bị đánh cắp.

Toàn cảnh vụ máy bay MH17 bị bắn hạ tại Ukraine

Ảnh: RIA Novosti
Hoa tưởng niệm các nạn nhân trong thảm họa MH17. Ảnh: RIA Novosti

Shane Hattingh, em rể của phi công Cameron Dalziel- một nạn nhân trong vụ MH17 - nói rằng, Cameron Dalziel là phi công lái máy bay trực thăng cứu hộ, là người Nam Phi nhưng lại sử dụng hộ chiếu Anh. Và thẻ tín dụng của Cameron Dalziel đã bị lấy mất.

Cameron Dalziel nói với tờ The Sun rằng, “họ đã thông báo với tôi là thẻ tín dụng của anh tôi đã bị đánh cắp”.

“Sau tất cả những gì chúng tôi đã trải qua, đây là là một sự tàn nhẫn. Một hành động vì tiền bạc. Đúng là một sự sỷ nhục”, Shane Hattingh nói.

Trong khi đó, phát ngôn Bộ Ngoại giao nói rằng họ đang hợp tác với các thân nhân của nạn nhân để bảo vệ họ khỏi nguy cơ bị làm giả về danh tính với mục đích trục lợi tiền bạc từ các thẻ tín dụng của nạn nhân MH17.

Cùng ngày (25/7), thủ tướng Úc Tony Abbott nói sẽ gửi cảnh sát vũ trang tới hiện trường vụ tai nạn MH17. Thủ tướng Úc nói, nước này sẽ gửi thêm 100 cảnh sát và một số nhân viên lực lượng quốc phòng tới Châu Âu để tham gia Lực lượng an ninh quốc tế do Hà Lan dẫn đầu nhằm bảo vệ hiện trường vụ tai nạn MH17 tại Ukraine, theo ITV. 

Trong số các nhân viên này của Cảnh sát Liên bang của Úc, một số người sẽ được trang bị vu khí và sẽ tham gia vào nhóm gồm 90 nhân viên phản ứng nhanh hiện đang ở London (Anh) và sẵn sàng làm nhiệm vụ. Hiện Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko đang thỏa thuận để Quốc hội nước này đồng ý cho các nhân viên quốc tế trên tới hiện trường.

"Đây là một sứ mệnh nhân đạo với một mục tiêu rõ ràng và đơn giản," ông Abbott nói với các phóng viên. Ông  Abbott cũng bày tỏ hy vọng các hoạt động ở Ukraine sẽ suôn sẻ, không kéo dài quá vài tuần.

Trước đó, hãng Vice News đã đưa tin và công bố nhiều hình ảnh về quang cảnh hỗn độn của hiện trường khi phiến quân thân Nga nói lục soát và mang đồ đạc từ hiện trường thảm họa lên xe chở đi. 

Lãnh đạo của "Cộng hòa Nhân dân Donetsk" từng phát biểu rằng họ không hề động đến hiện trường vì cộng đồng quốc tế yêu cầu họ giữ nguyên vẹn như vậy để điều tra. "Nhưng chúng tôi đã chứng kiến điều ngược lại, chúng tôi đã thấy người ta mang các vật liệu ra khỏi hiện trường và lái xe chở đi." Vice News nói.

Cao Sơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.