Thế giới

Nạn nhân QZ8501 thiệt mạng trước khi máy bay lao xuống biển?

01/01/2015, 19:44

Hiện, 10 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy, 2 người được nhận dạng. Nhiều thi thể quần áo vẫn còn nguyên vẹn.

 

Ông Tatang Zaenuddin, Phó chỉ huy lực lượng cứu hộ quốc gia Indonesia cho biết đã sử dụng thiết bị định vị dưới nước,  thiết bị quét tín hiệu kim loại và thiết bị quét hình ảnh 3 chiều dưới nước để tìm kiếm.

Đưa thi thể những nạn nhân trên chuyến bay xấu số về đất liền
Đưa thi thể những nạn nhân trên chuyến bay xấu số về đất liền

Hiện, 10 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy, 2 người được nhận dạng. Nhiều thi thể quần áo vẫn còn nguyên vẹn. Điều này cho thấy nhiều khả năng chiếc máy bay này vẫn còn nguyên vẹn cho đến khi rơi xuống biển. Ông Budiyono - người đứng đầu đội xác nhận danh tính nạn nhân trong cho biết, quá trình xác nhận sẽ do các chuyên gia như: ADN, nha sĩ, bệnh học… Kết thúc nhận dạng, nạn nhân sẽ được trao trả cho thân nhân, gia đình họ.

Ông Sunarbowo Sandi - quan chức phụ trách tìm kiếm cứu hộ, cho biết hai chuyên gia người Pháp và hai chuyên gia người Singapore sẽ phối hợp với 10 điều tra viên của Indonesia thuộc Ủy ban An toàn Vận tải quốc gia (KNKT) tìm kiếm các mảnh vỡ và hộp đen của máy bay nhằm xác định nguyên nhân vụ việc. 

Theo các chuyên gia, căn cứ vào độ phẳng của các mảnh vỡ từ máy bay và các thi thể được tìm thấy thì không có khả năng máy bay bị nổ trên không trước khi lao xuống biển. Ngoài ra, nếu máy bay bị giảm áp nghiêm trọng thì toàn bộ hành khách và phi hành đoàn sẽ thiếu dưỡng khí dẫn đến ngất xỉu, thậm chí là thiệt mạng trước khi máy bay lao xuống biển.

Các nhà điều tra, đang đặt ra giả thiết phi công mất quá nhiều thời gian để đưa ra yêu cầu được nâng độ cao của máy bay nhằm tránh khu vực thời tiết xấu. Họ cũng cho rằng sẽ dễ dàng tìm thấy thân máy bay vì khi rơi xuống nước máy bay mới gãy đôi. 

Cự phi công Neil Hansford - Chủ tịch công ty Giải pháp Hàng không cho biết: "Các mảnh vỡ được phát hiện cho thấy máy bay đã vỡ đôi khi rơi xuống nước. Sẽ dễ dàng tìm thấy máy bay vì nếu không phát nổ thì khi lao xuống nước máy bay mới bị gãy làm đôi.

Chiếc máy bay số hiệu QZ8501 của hãng AirAisa bất ngờ mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu ngày 28/12 trong điều kiện thời tiết xấu khi bay qua biển Java, trên hành trình từ Indonesia tới Singapore. Trên máy bay có 162 người, hầu hết là người Indonesia. Hiện chưa tìm thấy người nào sống sót. Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết ưu tiên hiện nay là vớt các thi thể nạn nhân.

Máy bay, tàu, thiết bị tìm kiếm của 6 quốc gia Indonesia, Australia, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc và Mỹ đang tiếp tục  cuộc tìm kiếm.

Q.M (theo Star, CNA, BBC)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.