Hồ sơ tài liệu

Nạn nhân vụ xả súng Orlando nhắn tin cho mẹ: “Con sắp chết!”

13/06/2016, 15:53

Mina Justice đang ngủ thì nhận được tin nhắn của con trai mình, một nạn nhân trong vụ xả súng đẫm máu ở Orlando.

Untitled

Đoạn tin nhắn giữa bà Mina và con trai Eddie. Trong đó, Eddie giục mẹ gọi cảnh sát và nói rằng anh ta sẽ chết. (Ảnh: AP)

Tin nhắn gửi vào lúc 2h06 phút sáng 12/6, Eddie viết: “Mẹ, con yêu mẹ” (Mommy I love you).

Linh cảm điều gì đó không bình thường, bà Mina gửi lại tin nhắn cho con trai 30 tuổi để hỏi cậu đang ở đâu. Tin nhắn của Eddie trả lời mẹ: “Trong câu lạc bộ đang bắn nhau” (In club they shooting).

Bà Mina hoảng sợ gọi cho con trai, nhưng đầu dây bên kia không trả lời. Bà tiếp tục nhắn cho con trai: “Con ổn chứ?”.

Lúc 2h07, Eddie viết: “Bị nhốt trong phòng tắm”, từ “Trap” Eddie đánh chữ vội, nên còn lặp lại 2 lần chữ “p”.

Tiếp đó, 2h08, Eddie gửi tin nhắn cho mẹ: “Con sắp chết”.

Nói trong nước mắt, bà Mina kể rằng Eddie, con trai bà là một nhân viên chăm chỉ, cậu thích chọc cười mọi người và là một nhân viên kế toán, sống trong một căn hộ ở trung tâm thành phố Orlando. “Nó là một người có cuộc sống phong phú”, bà Mina nói về con trai.

Mina biết con trai mình là một người đồng tính nam. 2h39 phút, Eddie nhắn cho mẹ: “Hãy gọi cho họ (911) đi mẹ! Hắn sắp đến rồi. Con sắp chết”.

Bà Mina còn nhắn hỏi con rằng có ai ở phòng tắm cùng với con không, Eddie trả lời vào lúc 2h42: “Có, rất nhiều”. Các tin nhắn sau đó bị gián đoạn. Bà Mina nhắn cho con trong tuyệt vọng: “Trả lời mẹ đi, mẹ xin con”.

4 phút sau, Eddie trả lời: “Con vẫn ở đây. Hắn giam chúng con. Họ (911) phải đến cứu chúng con”.

2h49 phút, Eddie vẫn tiếp tục nhắn cho mẹ: “Nhanh lên. Hắn đang trong phòng tắm với bọn con”.

Mina hỏi: “Hắn là ai?”

2h50 phút sáng, Eddie trả lời: “Hắn là một kẻ khủng bố”. Hơn 15 giờ sau khi nhận được tin nhắn cuối cùng của con trai, Mina vẫn chưa nghe tin tức gì về con mình. Bà và khoảng 10 gia đình khác đang có mặt tại một khách sạn dành riêng cho gia đình các nạn nhân vụ xả súng, được bảo vệ cẩn mật.

“Tên của nó không có trong danh sách những người thiệt mạng, nhưng tôi vẫn sợ. Tôi có cảm giác rất tệ”, bà Mina dừng lại và đặt tay lên tim mình.

Vụ xả súng đẫm máu vào câu lạc bộ Pulse dành cho người đồng tính nam đã xảy ra vào khoảng 2h sáng giờ địa phương ở trung tâm thành phố Orlando, tiểu bang Florida nước Mỹ. Theo truyền thông Mỹ, tới nay nghi phạm đã bị tiêu diệt, 50 người thiệt mạng và 53 người khác bị thương. Đây được xem là vụ khủng bố tồi tệ trong lịch sử nước Mỹ. Nghi phạm có thể liên quan tới các phần tử khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), theo Reuters.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.