Thời sự Quốc tế

Nạn trộm chó tàn bạo tăng mạnh tại Mỹ, loạt sao Hollywood là nạn nhân

18/01/2022, 11:43

Tình trạng dùng vũ lực, tấn công để trộm cắp chó bull Pháp đang gia tăng đáng báo động trên khắp nước Mỹ.

Cách đây ít ngày, một khu dân cư tại bang California (Mỹ) rúng động vì vụ trộm hung bạo, sử dụng súng tấn công cô gái trẻ Marieke Bayens, 27 tuổi trên phố, giữa ban ngày.

Mục đích của chúng không phải là ví tiền hay tài sản gì khác mà là chú cún giống bull Pháp Bayen.

“Tôi đang chờ bạn để đi có việc thì nhìn thấy hai người đàn ông đi tới. Chưa kịp hiểu chuyện gì, một kẻ lao đến trước mặt, chĩa súng vào tôi và yêu cầu giao Merlyn. Một kẻ khác lập tức chộp ngay Merlyn rồi giật dây xích khỏi tay tôi và nhảy lên một chiếc ô tô và tẩu thoát. Vì quá vội vàng, chúng lao cả xe vào đường một chiều”, cô Bayens kể lại.

img

Mỗi chú chó bull Pháp có thể được bán với giá hàng nghìn USD

Vụ việc trên là điển hình cho xu hướng dùng vũ lực trộm chó manh động tăng cao tại Mỹ, từ New York tới Los Angeles, từ Miami đến Chicago.

Những chú chó bull Pháp nhỏ nhắn, thân thiện, dễ ôm nên rất được ưa chuộng, thậm chí chúng còn được gọi với biệt danh “cún cưng của ngôi sao”. Giá bán tại chợ đen lên tới hàng nghìn USD.

Nạn nhân nổi tiếng nhất bị mất bulldog là ca sĩ Lady Gaga. Năm ngoái, một nhóm vũ trang đã trộm 2 chú bulldog là Koji và Gustav của Gaga, dùng súng tấn công làm bị thương nhân viên trông giữ cún cưng.

Siêu sao Mỹ đã treo thưởng 500.000 USD để tìm 2 chú cún. Sau một thời gian, hai chú bulldog mới được đưa về với chủ, cảnh sát địa phương bắt giữ 5 người liên quan tới sự việc.

img

Hai chú bull Pháp của siêu sao Lady Gaga

Thứ nhất, giống bull có thể được bán lại với giá rất cao, khoảng 3.500 – 5.000 USD hoặc hơn.

Theo ông Brandi Hunter Munden, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ chó cảnh Mỹ (American Kennel Club), giống chó này không đẻ nhiều lứa nên số lượng chó tương đối hiếm.

“Vì ngày càng được ưa chuộng nên giá thành cao, dẫn tới trở thành miếng mồi ngon của bọn trộm”, ông Munden nói và nhấn mạnh tình trạng sử dụng vũ lực để tấn công, trộm chó là rất mới và đáng báo động.

Để ngăn ngừa tình trạng này, giới chuyên gia đã khuyến nghị nhiều biện pháp phòng ngừa cho chủ sở hữu như: cấy chip máy tính vào chó để dễ truy tìm, luôn giữ dây khi dắt chó đi đạo và khóa chó trong chuồng khi ở nhà, giữ giấy tờ định danh chó ở nơi an toàn, sử dụng vòng cổ có trang bị GPS, và cảnh giác khi người lạ đến nhà...

Tuy nhiên, khuyến nghị quan trọng nhất là hạn chế chia sẻ các hình ảnh hoặc video dễ thương về thú cưng lên mạng xã hội lại thường xuyên bị phớt lờ.

Qua những hình ảnh mà chủ nhân chia sẻ, những tên trộm dễ dàng xác định được vị trí của chúng.

Nhiều người nổi tiếng tại Mỹ như Reese Witherspoon, Hugh Jackman, Chrissy Teigen, Leonardo DiCaprio, Madonna, Snoop, Dogg, Michael Phelps, Hilary Duff… đã không quan tâm tới khuyến nghị này nên chẳng có gì ngạc nhiên khi giới Hollywood trở thành một điểm nóng của các vụ trộm cắp chó bull Pháp.

Gần đây nhất, nhà thiết kế nổi tiếng người Mỹ Robert Marinelli là nạn nhân trong vụ tấn công dã man để cướp chó bull Pháp trên đường.

Sự việc xảy ra cuối tháng 12 giữa lúc Robert Marinelli đang dắt chú chó Luca, 8 tuổi chạy bộ buổi sáng. Marinelli đã bị 2 người đàn ông tấn công dã man.

Vì áo anh kẹt vào cửa ô tô của bọn trộm nên Marinelli đã bị kéo lê trên mặt đất suốt hơn 300m dẫn đến bị thương nặng và phải nhập viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.