Hạ tầng

Nâng cao chất lượng mặt đường bê tông Asphalt tại Việt Nam

23/12/2015, 14:00

Trường Đại học Công nghệ GTVT thành lập nhóm nghiên cứu mạnh về vật liệu và mặt đường bê tông Asphalt tại Việt Nam.

giai-phap-nang-cao-chat-luong-mat-duong-be-tong-as
Trường Đại học Công nghệ GTVT  ra mắt nhóm nghiên cứu mạnh về vật liệu và mặt đường bê tông Asphalt tại Việt Nam

Ngày 22/12, Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức Hội thảo về giải pháp nâng cao chất lượng mặt đường bê tông Asphalt tại Việt Nam. Nhân dịp Hội thảo trường Đại học Công nghệ GTVT cũng ra mắt nhóm nghiên cứu mạnh về vật liệu và mặt đường. Nhóm sẽ quy tụ các nhà khoa học ở các lĩnh vực đến từ trong và ngoài nước để nghiên cứu giải quyết những vấn đề liên quan đến chất lượng mặt đường bê tông Asphalt tại Việt Nam hiện nay.

PGS.TS Đào Văn Đông, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT cho biết, nhiều năm qua, hệ thống giao thông đường bộ của Việt Nam đã được đầu tư phát triển nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng, trong đó phần lớn xây dựng mặt đường bê tông Asphalt với nhiều tính năng nổi trội so với các loại kết cấu mặt đường khác. Tuy nhiên trong quá trình khai thác, nhiều tuyến đường đã nhanh chóng bị xuống cấp, hư hỏng đặc biệt là xuất hiện hiện tượng hằn lún vệt bánh xe, đây là một vấn đề nóng của ngành trong suốt thời gian qua.

Tại Hội thảo, các nhà khoa học đến từ Trung tâm, các trường ngành GTVT trình bày 4 nghiên cứu: Kinh nghiệm của Trung tâm công nghệ Asphalt quốc gia Hoa Kỳ (NCAT) trong kiểm soát và đảm bảo chất lượng cho hỗn hợp bê tông Asphalt; Một số vấn đề về bê tông nhựa và thiết kế mặt đường bê tông nhựa ở Việt Nam; Một số vấn đề về mô đun đàn hồi tĩnh của bê tông Asphalt; Nghiên cứu đánh giá cường độ dính bám giữa các lớp bê tông Asphalt.

giai-phap-nang-cao-chat-luong-mat-duong-be-tong-as
PGS.TS Trần Hoài Nam đến từ Trung tâm Công nghệ Asphalt quốc gia Hoa Kỳ chia sẻ kinh nghiệm của nước Mỹ

PGS. TS. Trần Hoài Nam đến từ Trung tâm Công nghệ Asphalt quốc gia Hoa Kỳ chia sẻ thiết kế, kết cấu đường, mặt đường bê tông Asphalt thực hiện rất thành công ở Mỹ và chuyện xử lý hằn lún bánh xe họ đã giải quyết được. Đặc biệt, ở Mỹ khi thực hiện dự án, yếu tố coi trọng nhất là làm sao để có hiệu quả về kinh tế của dự án. Khi đưa công trình vào sử dụng giảm 2/3 hằn lún do họ sử dụng công nghệ, quản lý tải trọng xe rất tốt, muốn giảm vết nứt phải thiết kế tải trọng áo đường.

Kết thúc hội thảo các chuyên gia đều cho rằng các báo cáo tham dự đã phản ánh kết quả nghiên cứu khoa học đa dạng, phong phú, thể hiện những tư duy khoa học mới trong lĩnh vực xây dựng công trình GTVT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.