Quản lý

Nâng cao chất lượng sống của người dân khu tái định cư sân bay Long Thành

16/12/2022, 16:47

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai vừa có buổi đối thoại, lắng nghe các ý kiến của người dân đang sinh sống tại khu tái định cư sân bay Long Thành.

Sáng 16/12, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã có buổi đối thoại với các hộ dân đã chuyển đến sinh sống tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, (huyện Long Thành) thuộc dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).

Cùng tham dự buổi đối thoại còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện Long Thành và các hộ dân đang sinh sống trong Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

img

Quang cảnh buổi đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và người dân khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

Buổi đối thoại thu hút nhiều người dân trong khu tái định cư đến tham gia và đặt ra nhiều câu hỏi liên quan về công tác tái định cư. Tại đây người dân ở khu tái định cư đã nêu ra nhiều ý kiến thắc mắc trong quá trình thực hiện dự án như về cơ sở hạ tầng, điện, nước, bố trí tái định cư, bồi thường giải phóng mặt bằng cho người dân bị thu hồi đất.

Ngoài ra người dân cũng kiến nghị địa phương cần nghiên cứu cụ thể từng trường hợp để xem xét cấp tái định cư, lắng nghe, tiếp nhận ý kiến thường xuyên của người dân để đưa ra phương án phù hợp...

Để thực hiện dự án sân bay Long Thành, Đồng Nai phải thực hiện thu hồi diện tích đất khoảng 5 ngàn ha. Trong đó 5 ngàn hộ dân bị ảnh hưởng phải di dời, chuyển đến nơi ở mới với hơn 4,3 ngàn hộ dân thuộc diện phải bố trí tái định cư.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết, đến giữa tháng có gần 600 hộ dân với khoảng 3.000 nhân khẩu đã chuyển về sinh sống tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Trong năm tới, nhiều trường học cũng sẽ đi vào hoạt động phục vụ người dân trong vùng dự án.

img

Người dân trong khu tái định cư đặt nhiều câu hỏi về tiến độ các công trình công cộng trong khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

Tại buổi đối thoại ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai gửi lời cảm ơn đến các hộ dân trong khu vực dự án đã đồng thuận, ủng hộ, thực hiện trách nhiệm công dân khi di dời khỏi khu vực dự án, bàn giao đất cho Chính phủ thực hiện dự án sân bay.

Ông yêu cầu các đơn vị liên quan cần tăng tốc thi công, giải phóng mặt bằng cái gì làm được ngay cho dân thì nên làm sớm, nếu có thiếu sót phải lắng nghe, giải thích kỹ càng với người dân. Mục đích cuối cùng để khu tái định cư trở thành nơi đáng sống và sân bay Long Thành là niềm tự hào của nhân dân Đồng Nai.

"Khi di dời khỏi nơi ở cũ, bàn giao đất để thực hiện dự án và chuyển đến nơi ở mới tại khu tái định cư chắc chắn cuộc sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Thông qua buổi đối thoại, lãnh đạo tỉnh mong muốn được lắng nghe các ý kiến để có các giải pháp chăm lo, ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân", Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nói.

img

Một góc khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đến giữa tháng 12, trên công trường hiện có 1.850 thiết bị, 1.830 con người đang làm việc. Tuy nhiên trên phạm vi dự án còn khoảng 100 hộ dân chưa hoàn tất xong việc bàn giao mặt bằng.

Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn được xây dựng trên diện tích hơn 280ha, đây là nơi ở mới của tất cả các hộ dân đủ điều kiện tái bố trí tái định cư thuộc dự án sân bay Long Thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.